SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Samsung cập nhật tính năng tìm kiếm thiết bị hoạt động cả khi ngoại tuyến

17:25, 26/08/2020
(SHTT) - Trước đây, việc tìm kiếm thiết bị thất lạc đối với các điện thoại Android thường khá yếu do các nhà sản xuất không mấy tập trung vào chức năng này. Mới đây, Samsung đã tạo nên 1 cuộc cải cách mới khi trang bị tính năng tìm kiếm cực mạnh mẽ có thể sử dụng ngay cả khi ngoại tuyến.

Theo PhoneArena, mới đây Samsung vừa cập nhật tính năng Find My Mobile trở nên mạnh mẽ hơn trước giúp người dùng điện thoại của hãng này có thể tìm kiếm lại chiếc điện thoại bị mất của mình dễ dàng hơn. Thậm chí người dùng còn có thể mở khoá thiết bị của mình bằng Find My Mobile khi quên mật khẩu, mở mã PIN hoặc mở màn hình khoá. Điều kiện để tính năng này hoạt động là thiết bị phải được đăng nhập tài khoản của Samsung.

Max Weinbach của XDA’s cho biết, tính năng mới này còn cho phép người dùng điện thoại Samsung tìm kiếm điện thoại bị mất ngay cả trong trường hợp thiết bị ở trạng thái ngoại tuyến.

Đối với trường hợp này, người dùng chỉ cần bật nút “Tìm kiếm ngoại tuyến” và tiến hành tìm kiếm bình thường. Như vậy, ngay cả khi điện thoại không có kết nối mạng, bạn cũng có thể lần ra dấu vết của nó.

cong-nghe-tim-dien-thoai-samsung-bi-mat-khi-ngoai-tuyen-Samsung

 

Đặc biệt, tính năng Find My Mobile trên thiết bị Samsung cũng cho phép người dùng tìm kiếm đồng hồ và tai nghe nếu đây là thiết bị cuối cùng bạn kết nối.

Với việc cập nhật những tính năng mạnh mẽ hơn cho công cụ tìm kiếm điện thoại bị thất lạc, Samsung đang dần đuổi kịp công nghệ tìm kiếm thiết bị của Apple. Điều này cũng sẽ trở thành điểm cộng lớn đối với sản phẩm của nhà sản xuất Hàn Quốc khi giúp người dùng thiết bị Samsung được hưởng nhiều lợi ích hơn.

Được biết, trước đây đã có không ít trường hợp tính năng tìm kiếm thiết bị trên iPhone đã giúp kịp thời cứu người bị nạn.

Thái  An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.