SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Samsung bị tố làm giả ảnh chụp Mặt Trăng

10:46, 15/03/2023
(SHTT) - Các mẫu điện thoại Samsung Galaxy Ultra thế hệ mới nổi tiếng với cụm camera có khả năng quay chụp siêu việt, thậm chí có thể 'soi tỏ' Mặt Trăng. Tuy nhiên, gần đây đã có những báo cáo nổi lên cáo buộc nhà sản xuất Hàn Quốc làm giả ảnh chụp Mặt trăng bằng tính năng Space Zoom do AI hỗ trợ.

Trong một bài đăng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, người dùng Reddit có tên tài khoản u/ibreakphotos đã thử nghiệm khả năng của Galaxy S20 Ultra nhằm chứng minh rằng mức thu phóng 100x là sử dụng mánh khóe để tạo ra hình ảnh Mặt trăng có độ chi tiết cao.

ss1

 

Đây là một thử nghiệm có chủ ý liên quan đến việc chụp ảnh Mặt trăng từ độ phân giải thấp, ảnh này được hiển thị trên màn hình máy tính. Samsung Galaxy S20 Ultra sau đó đã thêm các chi tiết vào hình ảnh mờ của mặt trăng mà trước đó không có trong ảnh gốc.

“Những hình ảnh Mặt trăng từ Samsung đều là giả. Hoạt động tiếp thị của Samsung là lừa đảo”, người dùng chia sẻ trong bài đăng dài trên Reddit.

“Nhiều chi tiết đã được thêm vào những chỗ không có. Trên thực tế AI mới là nhân tố đóng vai trò lớn trong quá trình xử lý hình ảnh, trong khi cảm biến quang học dường như không hữu ích trong việc có những hình ảnh sắc nét", tài khoản u/ibreakphotos cho biết

Tài khoản Reddit cho rằng, Mặt trăng luôn gắn kết với Trái đất nên rất dễ để rèn luyện mô hình máy học dựa trên các ảnh chụp Mặt Trăng có sẵn. Sau đó, AI sẽ dùng các cấu trúc có sẵn này vào những tấm ảnh phát hiện vật thể là Mặt Trăng.

ss2

 

Tài khoản này cũng cho biết rằng, có sự khác biệt giữa quá trình xử lý bổ sung ở độ phân giải siêu cao, khi nhiều khung hình được kết hợp để khôi phục chi tiết bị mất. Điều này có được là nhờ vào mô hình AI cụ thể được đào tạo trên một thư viện ảnh Mặt trăng để nhận ra Mặt trăng và đưa các chi tiết Mặt trăng vào hình ảnh để cho ra hình ảnh sắc nét.

“Đây không phải là một kiểu xử lý như khi mọi người phóng to một thứ gì đó mà chỉ đơn thuần là có một hệ thống xử lý cụ thể cho Mặt trăng".

Được biết, một cuộc điều tra trước đây về tính năng Space Zoom của Samsung trên dòng điện thoại thông minh Galaxy Ultra vào năm 2021 cũng đã đưa ra kết luận tương tự về cách đạt được kết quả độ nét cao.

Input Mag cũng đã tiến hành một số thử nghiệm để xác định xem Samsung có đang sử dụng thủ thuật nhận dạng hình ảnh để “làm giả ảnh Mặt trăng chi tiết” hay không. Hoạt động thử nghiệm được tiến hành khi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tuyên bố vào thời điểm đó rằng “quy trình tối ưu hóa cảnh không phủ bất kỳ kết cấu nào hoặc thêm hình ảnh giả”.

Hiện, Samsung chưa trả lời yêu cầu bình luận nào từ The Independent liên quan đến các khiếu nại mới nhất.

Diễm Quỳnh

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, BIDV đã cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024, Công ty Cổ phần quốc tế Kuscheln đã vinh dự nhận được giải thưởng "Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng 2024".
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 21/04/2024 tại Nhà hát Quân đội TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu Syrup HODULIN và Dạ dày SUMANGEL của Công ty Cổ Phần Thương mại Dưỡng Nhân được Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội trao tặng danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.