SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Samsung bị tố cáo vi phạm bản quyền cảm biến camera

10:55, 01/12/2020
(SHTT) - Samsung Electronics hiện đang bị cáo buộc vi phạm bản quyền công nghệ do công ty Pictos Technologies nắm giữ, đó là công nghệ cảm biến hình ảnh của camera.

Công nghệ cảm biến hình ảnh của camera đang ngày càng được chú trọng trong các thiết bị công nghệ. Cảm biến hình ảnh được sử dụng không chỉ trong smartphone, mà cả trong phương tiện đi lại và các thiết bị kết nối IoT. 

Và là một ông lớn trong ngành điện tử, Samsung chắc chắn không thể bỏ qua công nghệ này. Tuy nhiên mới đây, Samsung lại bị dính vào một vụ kiện bản quyền nghiêm trọng liên quan đến cảm biến hình ảnh của camera.

samsung

 Samsung bị tố cáo vi phạm bản quyền cảm biến camera

Cụ thể Samsung Electronics đang phải đối mặt với cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC), vì bị cáo buộc vi phạm bản quyền công nghệ do công ty Pictos Technologies nắm giữ. 

Theo USITC thông báo mới đây, họ đã bắt đầu điều tra một số sản phẩm, thiết bị hình ảnh kỹ thuật số của Samsung, với cáo buộc vi phạm Điều 337 của Đạo luật Thuế quan năm 1930, điều luật quản lý các hành vi vi phạm bằng sáng chế.

Đối tượng của cuộc điều tra là Samsung Electronics, cùng 2 công ty con chi nhánh Mỹ là Samsung Electronics America và Samsung Semiconductor. Quyết định cuối cùng của cuộc điều tra sẽ được đưa ra trong vòng 45 ngày sau khi bắt đầu tiến hành.

Trước đó, Samsung cũng bị kiện vì vi phạm bản quyền ứng dụng theo dõi sức khỏe.

Cụ thể, Samsung bị công ty y tế Fat Statz tại Mỹ đâm đơn kiện. Nguyên nhân bởi một số tính năng trong ứng dụng theo dõi sức khỏe Health của hãng điện thoại Hàn Quốc vi phạm bản quyền sáng chế của Fat Statz. Hồ sơ vụ việc đã được gửi tới tòa án quận Đông Texas (Mỹ).

Hồ sơ nộp lên tòa án đề cập đến công nghệ cho phép ứng dụng cung cấp phản hồi tăng động lực và phần thưởng sau một kỳ kiêng cữ của người dùng, đồng thời đưa ra các bài tập, lựa chọn so sánh với dữ liệu của người khác trong cùng một danh mục. Công nghệ này giúp người dùng dễ dàng so sánh hoạt động của họ, đồ ăn và các thành tích luyện tập đạt được trong thời gian thực với người khác, xếp họ vào nhiều mức phân loại khác nhau để tăng động lực cải thiện thứ hạng của mình trên bảng danh sách.

Theo Phone Arena, công ty của Mỹ tuyên bố Samsung đã sử dụng các bằng sáng chế của họ mà không được phép trong ứng dụng Health. Fat Statz đã thống kê thiệt hại mà “gã khổng lồ điện tử” Hàn Quốc gây ra cho họ.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Adam Schiff, nghị sĩ Đảng Dân chủ của bang California, đã đề xuất với Quốc hội Mỹ về dự luật buộc các công ty AI tiết lộ những tài liệu có bản quyền được sử dụng để xây dựng các mô hình AI tạo sinh.