SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Samsum thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế với Qualcomm

11:00, 02/02/2018
(SHTT) - Lần hợp tác này Qualcomm và Samsung sẽ cấp phép chéo bằng sáng chế cho nhau đồng thời thỏa thuận chiến lược kéo dài về lĩnh vực công nghệ.
photo-1-15174605020231505599820

 

Thỏa thuận của Samsung và Qualcomm lần này chủ yếu tập trung vào vi xử lý của Qualcomm và hướng đi của mạng 5G. Qualcomm  sẽ tiếp tục là nhà cung cấp sản phẩm chính cho Samsung.

Bên cạnh đó, sau khi ký kết Samsung sẽ thu hồi các biện pháp can thiệp của họ vào kháng cáo của Qualcomm đối với bản án yêu cầu Qualcomm phải nộp phạt 868 triệu USD của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc. Qualcomm vừa giải quyết được vụ kiện chống độc quyền tại Hàn Quốc, đồng thời còn ngăn chặn được thương vụ thâu tóm của đối thủ Broadcom.

Qualcomm không tiết lộ điều khoản của thỏa thuận nhưng tuyên bố rằng họ sẽ hợp tác với nhau trong một mối quan hệ chiến lược kéo dài nhiều năm.

Qualcomm-Technology-Day-2018-41-840x560

 Tuần tước Qualcomm đã ký thỏa thuận hợp tác với nhiều hãng smartphone Trung Quốc

 Theo giới chuyên môn thỏa thuận của Qualcomm với Samsung là một động thái khá bất ngờ.

 "Thỏa thuận với Samsung rất quan trọng bởi nó làm giảm sự không chắc chắn của Qualcomm vốn đã ảnh hưởng tới giá cổ phiếu trong năm vừa qua và nó trái ngược với nhiều cáo buộc của Broadcom cho rằng Qualcomm đang đi lệch hướng", Patrick Moorhead, nhà phân tích tại Mororr Insights & Strategy.

Tuần trước, sau khi bị Liên minh châu Âu (EU) phạt tới 1,2 tỷ USD vì vi phạm luật chống độc quyền trong giao dịch với Apple, Qualcomm đã ký thỏa thuận tương tự về công nghệ 5G trị giá 2 tỷ USD với các hãng smartphone Trung Quốc bao gồm Lenovo, Xiaomi, Oppo và Vivo.

Linh Giang (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ đã đăng tải bằng sáng chế của Apple về một loại màn hình gập không nếp gấp. Nếu có thể hiện thực hóa, nhà 'Táo' có thể tạo nên định nghĩa mới cho sản phẩm điện thoại gập.
Liên kết hữu ích