SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Sam: Trợ lý ảo 3D mới của Samsung tại Brazil có gì hot?

08:18, 17/03/2023
(SHTT) - Trợ lý ảo ba chiều của Samsung với tên gọi Sam đang gây sốt trong vài năm trở lại đây. Một số người cho rằng Sam sẽ thay thế vai trò của trợ lý ảo Bixby. Hiện nay, trợ lý ảo này đã trở thành một blogger và nhân vật có ảnh hưởng tại Brazil.

Trợ lý ảo Sam tại Brazil

Trợ lý ảo của Samsung xuất hiện trên một trang web được xây dựng bởi hai công ty Lightfarm Studios và Cheil để quảng bá về nhân vật. Hiện tại, Sam mới chỉ có mặt trên Wayback Machine. Mô hình người ảo 3D được tạo ra từ sự kết hợp của Adobe cùng các phần mềm chỉnh sửa khác. Theo Samsung, hiện nay, Sam đã xuất hiện trở lại trên trang web của riêng cô ấy tại Samsung Brazil và là một blogger chia sẻ kiến thức về công nghệ và các chủ đề khác như một cô gái Gen Z “thời thượng”.

Screenshot 2023-03-14 at 13.52.37

 

Mặc dù gần đây, nhiều nhân vật AI đã xuất hiện cùng khả năng  trò chuyện và tương tác tự động, Sam dường như chỉ là một hình ảnh ảo trên nội dung được tạo ra bởi Samsung.

Trang mô tả trên web, sở thích của Sam là trò chơi video, đặc biệt là tựa game Fortnite với mục tiêu cốt lõi là quảng bá cho Samsung cùng các đối tác của họ. Tiểu sử cho thấy Sam đã “bắt đầu làm trợ lý trong nhóm đào tạo của Samsung”, song không có thông tin nào thêm về việc cô ấy sẽ thay thế vai trò của trợ lý ảo Bixby. Thay vào đó, cô ấy hiện chạy blog ảo của Samsung và đăng video về các sản phẩm của họ.

Screenshot 2023-03-14 at 13.52.52

 

Ảnh hưởng của Bixby

Hiện có thông tin đồn đoán cho rằng Samsung sẽ loại bỏ hoặc bán Bixby, tuy nhiên, tin tức này dường như không đáng tin cậy khi nhà sản xuất Hàn Quốc mới đây đã bổ sung loạt cập nhật cho trợ lý giọng nói của mình.

Gần đây, trợ lý AI gần đây đã nhận được tính năng mới cho phép người dùng dạy trợ lý giọng nói giả của họ khi trả lời điện thoại. Tính năng “Tạo giọng nói tùy chỉnh” là một phần của dịch vụ Text Call mà Bixby đã phát hành vào năm ngoái với vai trò là một công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói và ngược lại để trả lời điện thoại. Người dùng hiện có thể gửi mẫu giọng nói giống với giọng mà Bixby đã được huấn luyện. Tuy nhiên, đến nay chỉ tiếng Hàn Quốc mới có thể sử dụng.

Đặng Trang

Tin khác

Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng lớn do đó cơ hội việc làm cho nghề spa cũng được mở rộng. Chính vì thế các khóa học đào tạo spa dưỡng sinh đang là sự lựa chọn hàng đầu của các học viên.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Luôn đi đầu và mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Stoco cung cấp tới người tiêu dùng sản phẩm TPBVSK DẠ DÀY STC với công dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh dạ dày và đại tràng.
Tin tức 18 giờ trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Thương hiệu 19 giờ trước
Kể từ ngày 1/4, HAGL sẽ đưa vào sử dụng nhận diện thương hiệu với màu sắc mới. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thay đổi logo kể từ khi thành lập.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.