SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sam Snead: Nhà vua của PGA Tour

11:15, 15/05/2019
Sam Snead được mệnh danh là danh Slammin’ Sammy, tức nhà vua của PGA Tour. Ông từng giành 82 danh hiệu PGA Tour, xứng đáng đứng đầu mọi thời đại.

Sam Snead sinh ngày 27/5/1912, tại một khu rừng hẻo lánh Ashwood, Virginia trong một gia đình nông dân nghèo. Thuở nhỏ, ông phải đi săn bắn, đánh bắt nhưng luôn ấp ủ giấc mơ trở thành một ngôi sao bóng đá. Khi địa phương mở khu nghỉ mát, Snead xin vào làm caddie để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Từ đó, ông bắt đầu chơi golf với anh trai tên là Homer. Vì không có đủ tiền mua gậy nên ông đã được bố đẽo cho chiếc gậy gỗ làm từ cành cây.

1385579289-sam-snead1

Khi 20 tuổi, Snead trở thành chuyên gia tại Homestead, Hot Springs. Tới năm 1934, ông chơi chuyên nghiệp dù chủ yếu vẫn quanh quẩn ở những giải đấu nhỏ. Năm 1936 đánh dấu một cột mốc đáng nhớ với Snead khi ông vô địch West Virginia Pro và cán đích ở vị trí thứ 5 trong một sự kiện khác PGA Tour ở Hershey, Pennsylvania.

Kể từ năm 1937, Sam Snead bước vào công cuộc thâu tóm các danh hiệu. Năm đó, khi nhìn thấy hình ảnh của mình trên một tờ báo New York, ông hỏi người quản lý tour Fred Corcoran: “Làm thế nào họ có thể có được một hình ảnh của tôi ở New York? Tôi không bao giờ được ở đó”. Snead sau đó nói rằng ông chỉ đùa thôi, nhưng sự thật, danh tiếng của ông đã bay xa.

Golfer nổi tiếng Jack Nicklaus từng ca ngợi Sam Snead rằng: “Ông ấy sở hữu nhịp điệu tuyệt vời đến mức chưa ai đạt được khiến sân golf thi đấu trở nên duyên dáng biết nhường nào!”. Còn cây bút Bill Fields bình luận: “Snead swing với dáng rộng, sự hoàn hảo và đầy sự mạnh mẽ”.

snead

Năm 1937, Snead thắng 5 giải đấu và duy trì thắng ít nhất 2 giải đấu tới năm 1946. Danh hiệu major của ông đến lần đầu vào năm 1942, tại PGA Championship

Năm 1947, trong trận playoff với Lew Worsham khi ông đã gạt trượt từ cự ly chưa đầy 1 mét ở lỗ thứ 18 và mất danh hiệu. Trước đó, tại năm 1939, ông thua Nelson sau sai lầm tính toán chiến thuật. Ông nghĩ rằng chỉ cần 1 birdie để giành chiến thắng nhưng cuối cùng dính triple bogey. Điều đó khiến quãng thời gian sau, Snead mất niềm tin vào gạt ngắn.

Mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ, Sam Snead sử dụng cú swing cổ điển từ khi bước vào chuyên nghiệp. Dựa vào khả năng thiên bẩm, ông không cần tập luyện nhiều như các đồng nghiệp và cũng ít thay đổi phong cách. Snead chơi golf ở một mức độ ưu tú hơn bất kì ai, giành hầu hết các sự kiện PGA Tour, với 82 lần và thắng tổng cộng 135 giải đấu, bao gồm 7 major. Suốt 42 năm tại PGA Tour, Sam Snead đã có cho mình mức thu nhập khủng 620,126 USD.

snead2

Ngày 23/5/2002, Snead để lại bao tiếc thương cho làng golf thế giới khi qua đời tại nhà riêng vì các biến chứng sau cơn đột quỵ.

Ngoài chơi golf, Snead còn là đồng tác giả của nhiều cuốn sách hướng dẫn chơi golf trong suốt sự nghiệp của mình. Một số cuốn sách nổi bật như: Sam Snead Teaches You His Simple Approach to Golf, The Education of a Golfer, Better Golf the Sam Snead Way: The Lessons I’ve Learned và The Game I Love.

Theo Kim Quý/SHTT

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.