SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sắm áo dài sành điệu cho thú cưng diện Tết

13:48, 24/01/2019
(SHTT) - Được may bằng vải gấm, vải lụa, với đủ mọi kiểu dáng từ cổ điển đến cách tân, những mẫu áo dài dành cho thú cưng diện Tết có giá từ 80.000 đến 250.000 đồng đang là sản phẩm được ưa chuộng để đón Tết Kỷ Hợi 2019. Bạn nghĩ sao về điều này?

Hình ảnh cún cưng, mèo cưng mặc váy áo diêm dúa, đeo phụ kiện sành điệu không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt tại các thành phố lớn. Để chào đón năm mới, các cửa hàng phụ kiện cho thú cưng còn cho ra mắt những bộ áo dài được thiết kế dành riêng cho cún cưng, mèo cưng, với đủ mọi kiểu dáng, màu sắc không khác gì những bộ áo dài thời trang đang bán trên thị trường.

Những bộ áo dài dành cho thú cưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Chị Thanh Thủy, chủ cửa hàng Phụ kiện cún yêu tại quận Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết: Mặc áo dài trong dịp Tết đã trở thành ‘mốt’ của nhiều gia đình. Không chỉ các bà, các mẹ, mà cả những em bé cũng diện những bộ áo dài rất xinh xắn. Với những gia đình nuôi cún, mèo cưng, những vật nuôi này cũng được coi như một thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, ngay khi mới ra mắt, những bộ áo dài dành cho thú cưng đã nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận.

Áo dài dành cho thú cưng cũng được may bằng chất liệu vải gấm, vải lụa như áo dài truyền thống, với đủ mọi hoa văn, họa tiết khác nhau, từ hoa văn đồng tiền vàng trên nền áo màu xanh dương hoặc đỏ; hoa văn họa tiết long phụng, họa tiết hoa đào…

Nhiều hoạ tiết, kiểu dáng phong phú

(Ảnh minh hoạ: Internet)

 Tại các cửa hàng bán đồ phụ kiện cho thú cưng tại phố Quan Hoa, phố Giảng Võ, Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), các mẫu áo dài cho thú cưng được may thành nhiều size khác nhau, đánh số từ XS đến 5XL, dành cho thú cưng có trọng lượng từ 0,5kg đến 20kg.

Những bộ áo dài cũng được may với nhiều kiểu dáng, từ kiểu truyền thống gồm có áo dài, quần lụa, đến áo dài cách tân… với mức giá bán dao động từ 80.000 đồng đến 250.000 đồng, tùy theo kiểu dáng.

Chị Thanh Thủy cho biết, bên cạnh những mẫu áo dài truyền thống, trong dịp này, các cửa hàng phụ kiện thú cưng còn có nhiều loại trang phục truyền thống của các nước, để thú cưng diện Tết như áo Hanbok Hàn Quốc, có giá bán 170.000 đồng/chiếc, áo kimono Nhật Bản, có giá bán 170.000 đồng/chiếc, áo sườn xám có giá 150.000 đồng/chiếc. 

Được may giống hệt bộ thời trang diện Tết của các cô, cậu chủ

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Được may giống hệt bộ thời trang diện Tết của các cô, cậu chủ, những bộ áo dài diện Tết của thú cưng đã nhanh chóng được các gia đình nuôi chó, mèo mua sắm, để thú cưng của mình thật xinh xắn và ấn tượng trong những ngày đầu năm mới.

Chị Diệu Hương (Q. Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, vào ngày Tết, gia đình thường cho chú chó poodle cùng đi chúc Tết họ hàng, bạn bè, du xuân, nên khi những bộ áo dài được bán tại shop dành cho thú cưng, chị đã mua ngay hai bộ có màu sắc khác nhau để cún cưng mặc thay đổi trong dịp Tết. Nếu tính giá tiền, một chiếc áo dài của cún đắt bằng chiếc áo dài cách tân bằng vải gấm chị mua cho cậu con trai 4 tuổi. Nhưng cả năm mới có một cái Tết, nên chị không tiếc tiền đầu tư bộ áo dài cho chú cún của gia đình.

Khi mua áo dài cho thú cưng, nên đưa cún đến cửa hàng để thử.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Áo dài cho cún cưng không chỉ được bán nhiều trên thị trường mà còn sôi động trên các trang mua sắm online. Tuy nhiên, theo chị Thanh Thủy, thời trang của cún cưng được chia thành nhiều kích cỡ khác nhau, dựa theo cân nặng, vòng ngực, vòng lưng của từng chú cún, vì vậy, khi mua áo dài cho thú cưng, nên đưa cún đến cửa hàng để thử. Về chất liệu, nên chọn chất liệu mềm mại, vừa vặn với cơ thể để thú cưng cảm thấy dễ chịu và nên chọn loại có hai ống chân trước và thân sau chỉ là dạng vải phủ để thú cưng thuận tiện khi di chuyển.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng việc này khó chấp nhận, nhất là đối với người có tuổi vì trong thâm tâm họ tà áo dài chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc cần được trân trọng. 

Duy Anh

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.