SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Saigon Co.op và PRO Việt Nam khởi động Ngày hội tái chế 2022

17:26, 08/03/2022
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) vừa khởi động Ngày hội tái chế 2022 với chủ đề: “Mẹ ơi! Con muốn sống xanh”.

Nhằm mục đích nâng cao ý thức của người dân đặc biệt là thế hệ trẻ về việc phân loại, thu gom, tái chế bao bì một cách hiệu quả nhất, Ngày hội tái chế 2022 được tổ chức tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt.

Sự kiện nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia vào việc phân loại bao bì tái chế gồm vỏ chai nước giải khát (PET), vỏ hộp bao bì giấy các loại sữa và nước trái cây (UBC), vỏ bánh kẹo, snack…(Laminate). Người tham dự được hướng dẫn chi tiết cách thức nhận diện và phân loại từng loại bao bì để cho vào từng thùng rác thích hợp.

Image

 

Theo ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, mọi hoạt động luôn hướng về cộng đồng xã hội, đây là một trong những giá trị cốt lõi đã giúp Saigon Co.op hình thành và phát triển trở thành một thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam như hiện nay.

"Tiếp nối thành công của sự kiện “Ngày hội tái chế vỏ hộp sữa” được tổ chức vào năm 2020 tại Co.opmart, năm nay Saigon Co.op hợp tác cùng PRO Việt Nam để tổ chức Chương trình “Ngày Hội tái chế” với quy mô, đối tượng rộng hơn và hy vọng sẽ có những tác động sâu sắc hơn tới nhận thức của mọi người về việc phân loại, thu gom, tái chế bao bì một cách hiệu quả, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe người dân. Chương trình là một trong rất nhiều hoạt động minh chứng cho những nỗ lực của Saigon Co.op trong việc định hướng phát triển bền vững vì chất lượng cuộc sống, tiếp tục xây dựng một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ có trách nhiệm với xã hội, môi trường", ông Sơn cho biết.

Image (3)

 

Ghi nhận tại sự kiện, các loại quà tặng cho khách hàng tham gia đều được làm bằng những vật liệu tái chế và thân thiện với môi trường như túi vải không dệt, ống hút tre tái sử dụng, tất vớ được làm từ vải sợi tái chế từ vỏ chai nhựa… Đặc biệt ấn tượng là quà tặng bút mầm, sau khi sử dụng xong có thể cắm xuống đất, những hạt mầm bên trong bút sẽ phát triển thành rau lá, cây ăn trái hoặc dây leo. Các hoạt động này nhằm truyền tải thông điệp: phân loại bao bì sẽ giúp quy trình thu gom đơn giản hơn, làm cho hoạt động tái chế tạo ra các sản phẩm hữu ích cho con người và môi trường trở nên hiệu quả hơn.

Image (2)

 

Dự kiến chuỗi sự kiện được tổ chức liên tục từ tháng 3 – 7/2022 lần lượt tại 5 siêu thị thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart Lý Thường Kiệt ( Q.10), Co.opmart Bình Tân 1& 2 (Q. Tân Bình), Co.opXtra Phạm Văn Đồng (Tp. Thủ Đức), Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu, đường Nguyễn Đình Chiểu (Q. 3).

Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) thành lập năm 2019, gồm những thành viên là các công ty FDI và Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Reduce - giảm thiểu, Reuse - tái sử dụng, Recycle - Tái chế).

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.