SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Sai lầm tiền bạc chị em cần tránh trong năm mới 2019

16:45, 01/01/2019
Chị em chớ dại tự đặt mình vào những tình huống tài chính khó khăn trong năm 2019 bằng cách cố gắng tránh những sai lầm tiền bạc phổ biến này

Những ngày đầu năm này, chắn hẳn nhiều người, nhiều gia đình đặt mục tiêu tài chính cho năm mới 2019. Nhiều người cho biết tuy đã lập gia đình nhiều năm nhưng vợ chồng mạnh ai nấy tiêu, không có quỹ chung. Trong khi đó, nhiều người trẻ độc thân đi làm nhiều năm lại không giắt lưng nổi vài chục triệu để lo bản thân những lúc ốm đau. Lý do là họ sống phung phí, vượt quả khả năng của bản thân, hoặc không biết phân chia hợp lý tiền lương, hoặc chần chừ trong việc đầu tư những thứ nhỏ để mang lại kinh nghiệm buôn bán hoặc lợi nhuận lâu dài.

 

Do đó, nếu chị em muốn độc lập về tài chính, hoặc không làm thất thoát ngân quỹ gia đình, hãy lưu ý 5 sai lầm sau:

Sống vượt quá khả năng của bạn

Chi tiêu vượt quá khả năng của bản thân và gia đình trong khi quỹ tài chính đang ít ỏi, cạn kiệt thực sự là một sai lầm nghiêm trọng mà bạn phải tránh trong năm mới.

Nếu tiếp tục sống một lối sống xa hoa quá sức mình, cuối cùng chúng ta sẽ phải vay tiền của mọi người để theo kịp lối sống đó. Điều này chỉ khiến gia đình, bản thân chị em mắc nợ tăng dần, chưa kể khoản nợ phát sinh có hại cho ngân khố gia đình vì trọng tâm của năm 2019 sẽ là trả nợ thay vì tập trung vào các mục tiêu tài chính khác.

Không có quỹ khẩn cấp

Nếu chưa bao giờ để dành tiền riêng cho quỹ khẩn cấp, thì năm 2019 là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu. Quỹ này sẽ giúp bạn những khi ốm đau, khốn khó, làm ăn thua lỗ. Do đó, trong năm mới 2019, mỗi người cần bắt đầu tiết kiệm cho các sự cố không mong muốn ngay bây giờ.

Đăng ký quá nhiều dịch vụ

Mỗi tháng, bạn và gia đình phải trả quá nhiều tiền phú cho các loại dịch vụ như mạng Internet, báo, tạp chí, truyền hình cáp và bạn tự hỏi tại sao bạn không tiết kiệm hơn trong năm 2018. Chị em cần ghi ra tất cả những khoản dịch vụ mình phải trả, cắt giảm thay bằng gói rẻ hơn hoặc bỏ hoàn toàn nếu thực sự không cần nó.

Không tiết kiệm cho việc nghỉ hưu non

Một trong những sai lầm tài chính tồi tệ nhất của mỗi người là không tiết kiệm và lên kế hoạch nghỉ hưu sớm trong đời. Nhiều người có thể nghĩ rằng việc lập kế hoạch và tiết kiệm để nghỉ hưu sớm là một sự lãng phí thời gian. Tuy nhiên,d khi 50 tuổi, suy nghĩ bạn sẽ khác với lúc 30 tuổi, và ai dám chắc lúc ấy bạn còn sức khỏe để làm việc? Do đó, nếu không tiết kiệm tiền để nghỉ hưu, trong tương lai có thể bạn sẽ hối hận về quyết định của mình.

 

Chần chừ đầu tư

Bạn đã không đầu tư vào năm 2018 khi thấy cơ hội, chỉ vì nghĩ rằng các khoản đầu tư đòi hỏi một số tiền rất lớn. Tuy nhiên, đừng chờ đợi để có một số tiền lớn mới làm ăn, mà hãy bắt đầu đầu sử dụng số tiền ít ỏi của mình đầu tư theo cách ít, nếu có lãi bạn sẽ có tiền đầu tư những dự án lớn lao hơn.

Thời điểm tốt nhất để bắt đầu đầu tư là bây giờ, năm mới 2019 này. Cho dù thu nhập của bạn ít ỏi như thế nào, cũng nên đặt một khoản tiền nhỏ sang một bên cho mục đích đầu tư duy nhất trong năm. Để đạt được thành công, mỗi người cần bắt đầu xây dựng kế hoạch, tính toán cụ thể rồi mới bắt tay vào thực hiện.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.