SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sai lầm thường mắc trong quá trình khởi nghiệp

14:00, 03/06/2017
Báo cáo của Golden Gate và INSEAD đã phân tích một nhóm startup trong lĩnh vực thương mại điện tử, fintech và dịch vụ phần mềm tại Mỹ và Trung Quốc từng huy động được 5 triệu USD trở lên để chỉ ra lý do thất bại của họ.

Dưới đây những lý do phổ biến nhất các startup nên tránh nếu muốn khởi nghiệp thành công.

sai lam thuong mac trong qua trinh khoi nghiep

 Sai lầm thường mắc trong quá trình khởi nghiệp

Vận hành không hiệu quả

Vốn dồi dào và được định giá quá cao có thể làm lu mờ quá trình đưa ra quyết định của nhiều startup, khiến họ đưa ra những quyết định đầu tư không khôn ngoan, thiếu hiệu quả và thất bại trong việc giành thị phần.

Sản phẩm không hợp thị trường

Do các nhà đầu tư thường xuyên rót vốn vào dựa trên tiềm năng trong tương lai chứ không phải những gì đã đạt được, họ có thể dễ dàng bị thuyết phục bởi những nhà sáng lập khéo ăn nói và biết thu hút sự chú ý. Tuy nhiên nhiều tính năng trong startup có thể không thích hợp với phần đông mọi người, không hợp với thị hiếu chung.

Thiếu hiểu biết về thị trường

Một trong những lý do khá phổ biến khiến các startup không thành công là do đội ngũ ra quyết định thiếu sự thấu hiểu thị trường, ví dụ sử dụng mail hàng loạt để marketing trong khi dân số tại đó rất ít khi đọc các email dạng đó…

Sản phẩm nghèo nàn và thiếu cạnh tranh

Cạnh tranh khốc liệt cũng là một lý do khiến nhiều startup thất bại khi không đủ tiềm lực để tồn tại, thiếu kinh phí để duy trì và bị đánh bại bởi nhiều đối thủ khác.

Định giá quá cao

Việc định giá chính xác tiềm năng tương lai của một startup là khá khó và thường bị tác động bởi nhiều yếu tố: thông tin nhiễu loạn, ý kiến chủ quan, thời gian tìm hiểu,…

Theo nhiều báo cáo, các sai lầm trong việc điều hành (operations) và có sản phẩm không phù hợp thị trường là những lý do chủ chốt vì sao rất nhiều startup thất bại. “Sự kiêu ngạo của ban điều hành” cũng là một nguyên nhân khác được đề cập.

Theo khoinghiep

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.