SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sài Gòn: Thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm giá rẻ không rõ nguồn gốc

11:00, 29/08/2017
(SHTT) - 1000 cây son môi có giá 49.000 đồng/cây và 1000 cây chì kẻ mắt với giá 40.000 đồng/cây đã được lực lượng chức năng thu giữ khi kiểm tra một số lô hàng của Công ty TNHH Hasaki Beauty & SPA. Những sản phẩm trên đều không rõ nguồn gốc và không có hóa đơn chứng từ.

Được biết, Công ty TNHH Hasaki Beauty & SPA là một công ty chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm, có địa chỉ tại số 71, đường Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM.

Cụ thể, vào ngày 28/8, Công an quận Tân Bình đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường 5A, TP.HCM tiến hành kiểm tra một số lô hàng của công ty này. Tại đây, Đoàn kiểm tra đã phát hiện lô hàng có khoảng 23 mặt hàng mỹ phẩm với 2.816 đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm các loại do nước ngoài sản xuất và có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Bên cạnh đó, trong lô hàng còn chứa 1.000 đơn vị sản phẩm chì kẻ mắt các loại do Trung Quốc sản xuất không có nhãn phụ tiếng Việt.

sai gon son moi khong ro nguon goc

 Sài Gòn: Thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm giá rẻ không rõ nguồn gốc. Ảnh minh họa

Đặc biệt, Đoàn kiểm tra còn phát hiện lô hàng chứa khoảng 2000 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ do Trung Quốc sản xuất đồng thời cũng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Trong số đó có 1000 cây chì kẻ mắt các loại với giá nhập chỉ có 40.000 đồng/cây và 1.000 cây son môi có đơn giá cũng rất rẻ, 49.000 đồng/cây.

Hiện tại cơ quan chức năng đang tạm giữ toàn bộ số hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc trên.

sai gon son moi khong ro nguon goc a


 Bắt giữ hai container đồng hồ và mỹ phẩm có xuất xứ từ Pháp tại cảng Hải Phòng

Trước đó, Cục Hải quan Hải Phòng cũng phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Cục C47 (Bộ Công an) bắt giữ hai container đồng hồ cũ, mỹ phẩm... xuất xứ từ Pháp.

Theo báo cáo sơ bộ của Đội 1 - Cục điều tra chống buôn lậu cho biết, cơ quan chức năng phát hiện có gần 2.000 đồng hồ cây, đồng hồ treo tường cũ theo phong cách châu Âu trên 2 container. Cùng với đó, khoảng gần 1.000 phụ kiện đồng hồ cũ các loại cũng được phát hiện. Ngoài ra, trên 2 container còn có nhiều loại hàng hóa khác bao gồm: 1.510 lọ mỹ phẩm các loại, 149 chai rượu ngoại, 100 chân đèn nến, 3 tượng kim loại, 3 lư hương kim loại, 3 con voi kim loại, 5 tủ kính. Ước tính tổng số hàng hóa trị giá khoảng 6 tỷ đồng.  

Hai lô hàng của Công ty TNHH Hải Hà Tuyết, địa chỉ tại quận Ngô Quyền (Hải Phòng), làm thủ tục nhập khẩu và được hãng tàu NYK Line tại Hải Phòng vận chuyển cập cảng Tân Vũ cách đó 2 tuần. 

Tú Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.