SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sài Gòn mưa đầu mùa, bất ngờ như cách mình xa nhau

15:18, 19/04/2021
Sài Gòn và cơn mưa đầu mùa, người ta lại vu vơ nhớ về câu chuyện thanh xuân ngày xưa còn cắp sách đến trường.

"Sài Gòn và cơn mưa đầu mùa"

Trời tháng 5 giờ này thời tiết thay đổi nhanh quá anh nhỉ, mới nắng đó giờ đã mưa, cơn mưa đầu mùa hối hả, vội vã như cách ngày ấy mình xa nhau vậy ....

Em vốn dĩ là một đứa con gái chẳng hề dịu dàng, nhưng lại vì anh mà thay đổi. Em nhớ, anh từng nói rằng, anh sẽ không bao giờ thủ thỉ: "Anh yêu em", vì chúng ta yêu nhau thì biết cho hôm nay, ngày mai biết đâu lại chia tay không chừng. Nhưng nếu còn thương, thì chia tay là gì phải không em. Em đã tin vào lời nói ấy một cách ngô nghê, ừ thì, mình không chia tay, chỉ là tạm xa nhau không hẹn ngày gặp lại trong im lặng thôi anh nhỉ? 

Thời cấp 3, em và anh quen biết nhau, còn tuổi ăn tuổi học nên cả hai đều rất ngại ngùng. Hơn thế, em còn là "chị" trên anh 2 lớp. Em ngại bạn bè trêu chọc anh, ngại người ta nói anh là "tình trẻ" nên nhiều lần, muốn có tấm ảnh chung cùng anh để giữ làm của riêng mà cũng không dám. Không phải vì không có cơ hội mà vì cả 2 đứa có bao giờ đủ dũng cảm "đánh lẻ" đâu mà có thời gian chụp ảnh? Nghĩ cũng tủi thân nhưng mỗi lần đi học về, trộm nhìn anh rồi anh cũng bất chợt nhìn lại em, hai đứa cứ thế thầm cười, mặt em đỏ cả lên anh có nhìn thấy? 

Mưa dầm thấm đất, tình cảm mỗi lúc lại càng khó giấu diếm. Chúng ta bắt đầu đợi nhau lúc tan trường. Nhà anh gần, nên em và anh đi cùng nhau được hơn 5 phút. Vậy mà thời gian ngắn ngủi ấy có thể khiến em hạnh phúc cả ngày... 

 

Ngày cả hai dám mạnh dạn "tách lẻ" cùng nhau, cảm giác cứ như lần đầu được ba mẹ cho tập lái xe đạp, hồi hộp, run rẩy, lo lắng nhưng quan trọng là cực kỳ vui vẻ. Mặt em cứ đỏ bừng bừng vì thẹn thùng, mặc dù chúng ta chẳng làm gì ngoài việc ngồi cách nhau tầm hai gang tay và kể chuyện cho nhau nghe...

Đó là một ngày nắng đẹp nhưng lại có mưa, cũng là cơn mưa đầu mùa, mưa vội vã lắm:

- Anh thích con gái tóc dài, nhìn duyên lắm, anh thích cả tóc em nữa

Anh vừa nói vừa vén những sợi tóc mai hơi ươn ướt của em. Em giật mình tròn mắt nhìn anh ấp úng. 

- ... Anh nói gì vậy, tự nhiên... 

- Anh nói để em không cắt tóc, anh thích nhìn em như bây giờ, giản dị, không đua đòi, chăm lại còn hiểu ý anh. Trước đến giờ, anh cũng có tâm sự với nhiều người, kể cả bạn bè và người thân nhưng không mấy ai chịu lắng nghe và đồng quan điểm cả, chỉ có em, người duy nhất chịu lắng nghe và quan tâm anh, hiểu anh. Thương em!

Câu nói đó đơn giản bình dị nhưng lại làm tôi gục ngã, nó in sâu trong tiềm thức tôi cho đến bây giờ - ngày tôi và anh không còn thuộc về nhau....

Hôm nay Sài Gòn lại mưa, mưa to lắm, mưa hắt vào mặt, vào tay vào chân tôi tê rát, tôi lại thấy khoé mắt mình cay cay, vì nước mưa hay vì nhớ anh tôi chả rõ!

Kể ra thì mưa cũng tốt, mưa cho dịu mát những nóng bức oi nồng ngày lễ, mưa cho sạch cả những bụi bay trên những con đường, hàng cây...

Có điều,

Mưa lớn quá, rơi mãi chẳng ngừng

Có kẻ chẳng được đón đưa, như ngày xưa đã từng...

Sài Gòn ngày mưa, 2021

Tin khác

Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Với thành tích này, tác phẩm do Thu Trang – Tiến Luật sản xuất trở thành phim Việt có doanh thu cao thứ 3 kể từ đầu năm.
Media 1 năm trước
(SHTT) - Năm 2001, Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy (tựa gốc: Harry Potter and the Sorcerer’s Stone) ra mắt, mở đầu cho một trong những thương hiệu phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.
Media 1 năm trước
(SHTT) - HLV Mano Polking của U23 Thái Lan nhận định U23 Indonesia mới là đội bóng mạnh nhất SEA Games 31.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Nếu Thu Hà thường vào những vai diễn đanh đá, chua ngoa, tính cách khó ưa thì ở ngoài đời thật chị lại hoàn toàn khác hăn.
Giải trí 1 năm trước
(SHTT) - Mùa hè này, nam tài tử Tom Cruise sẽ trở lại với Phi Công Siêu Đẳng Maverick (tựa gốc: Top Gun Maverick) tiếp nối câu chuyện từng được kể rất thành công 36 năm về trước. Chỉ sau 1 phim, rất nhiều cái tên đã được thay đổi.