SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sacombank sẽ niêm yết 400 triệu cổ phiếu hoán đổi với SouthernBank

06:25, 17/01/2017
Trong số 400 triệu cổ phiếu có 300 triệu cổ phiếu phát hành cho cổ đông Southern Bank và 100 triệu cổ phiếu cho cổ đông Sacombank. HSX đã không chấp nhận niêm yết bổ sung số cổ phiếu này.
vay-tra-gop-sacombank_KDWX

Sacombank sẽ niêm yết 400 triệu cổ phiếu hoán đổi với SouthernBank 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank) vừa công bố Nghị quyết phiên họp Hội đồng quản trị ngày 12/1/2017.

Theo đó, Sacombank thống nhất lập hồ sơ đăng ký niêm yết bổ sung 400 triệu cổ phiếu STB hoán đổi từ việc sáp nhập SouthernBank vào Sacombank.

Đồng thời, Sacombank cũng giao ông Nguyễn Miên Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT theo dõi chỉ đạo văn phòng HĐQT hoàn thành hồ sơ ký duyệt và để nộp hồ sơ theo đúng thời hạn.

Nghị quyết có thời hạn từ ngày 12/1/2017 do Chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Kiều Hữu Dũng kí.

Trước đó, sáng ngày 4/1, tại họp báo của NHNN, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước cho biết năm 2017 là năm bản lề xử lý dứt điểm các NHTM yếu kém, tiến tới xử lý dứt điểm vấn đề sở hữu chéo của các TCTD. Cụ thể, NHNN đặt mục tiêu xử lý dứt điểm 5 ngân hàng yếu kém trong năm 2017 gồm 3 ngân hàng bị mua lại với giá 0 đồng là VNCB, OceanBank, GPBank và hai NHTM là DongA Bank và Sacombank. Ngân hàng Nhà nước đã có báo cáo Chính phủ, Bộ Chính trị để xử lý 5 trường hợp này.

“Đến nay, tình hình của các ngân hàng này đã được cải thiện, đặc biệt là thanh khoản, không gây ra ảnh hưởng nhưng vẫn có rủi ro. Sau khi trình Thủ tướng xem xét phê duyệt sẽ tiến hành xử lý vào đầu năm 2017. Việc tái cơ cấu ngân hàng này nằm trong tổng thể Đề án 254 của Chính phủ đảm bảo lành mạnh hóa, ổn định và phát triển hệ thống. Riêng trường hợp Sacombank, ngân hàng này đang xử lý vấn đề tồn đọng yếu kém của NHTMCP Phương Nam sau khi sáp nhập và vẫn đang trong quá trình tái cơ cấu theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, ông Nguyễn Văn Hưng cho biết.

Theo Lao Động

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.