SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sacombank cảnh báo hình thức giả mạo website để lừa đảo khách hàng

18:15, 21/01/2021
(SHTT) - Thời gian gần đây, có rất nhiều ngân hàng bị giả mạo nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của người dùng. Mới đây, Sacombank cũng đã phát đi thông báo về việc xuất hiện các website 'nhái' với hình thức tinh vi khiến khách hàng bị nhầm lẫn và mất tiền oan.

Cụ thể, mới đây, Sacombank đã phát đi thông tin cảnh báo về việc xuất hiện website giả mạo ngân hàng này với số lượng người bị lừa đảo tương đối lớn. 

Theo đó, ngân hàng cho biết, website chính thức của Sacombank sẽ có đường link isacombank.com, kẻ gian tinh vi chỉ thêm 1 chữ cái trên website lừa đảo iisacombank.com, đồng thời thiết kế giao diện web như website chính thống của ngân hàng.

sacombank

Nội dung cảnh báo do Sacombank thông báo tới khách hàng 

Trước đó, theo thông tin từ Thanh Niên, anh Phan Long (TP.Hà Nội) vào hơn 20 giờ ngày 12.1 nhận được tin nhắn với nội dung: “(Sacombank) Buoc sang nam moi, can xac nhan thong tin cua ban, hoan thanh thong tin duoc tang the 50k. Moi vao trang: Website http://iisacombank.com de xac nhan” (thông tin nội dung tin nhắn là (Sacombank) Bước sang năm mới, cần xác nhận thông tin của bạn, hoàn thành thông tin được tặng thẻ 50k. Mời vào trang: Website http://iisacombank.com để xác nhận).

Do thấy số gửi đi là +60 115338882004 nên anh Phan Long biết là nhóm lừa đảo và không đăng nhập vào. Tuy nhiên, anh Phan Long nhận định: “Nhiều người không biết, cứ nghĩ là bên ngân hàng gửi tin nên có thể sẽ bị lừa khi nhập vào đường link trên để xác nhận thông tin nhận quà”.

Canh-bao-website-ngan-hang-Sacombank-gia-mao_4

Giao diện website giả mạo, với thiết kế gần giống 100%, khiến nhiều người dùng nhầm lẫn 

Theo địa chỉ trên tin nhắn của anh Phan Long, khi đăng nhập vào trang web trên, nhóm lừa đảo thiết kế trang web màu xanh với những thông tin về chương trình “Xuân gắn kết – Tết tri ân”, các dịch vụ thanh toán online của cá nhân, doanh nghiệp… Ngay giao diện đầu tiên có mục “Chào mừng Quý khách đến với iSacombank” và kèm theo đó là 2 ô đăng nhập tài khoản và mật khẩu để khách hàng đăng nhập. Để đánh lừa, khách hàng khi nhấp vào phần hướng dẫn sử dụng thì sẽ dẫn đến trang web của Sacombank. Quan sát 2 giao diện bên ngoài, người dùng sẽ khó có thể phân biệt được trang web nào giả và trang nào thật.

Ngoài việc tạo các website giả mạo tinh vi, các đối tượng lừa đảo cũng sử dụng các hình thức khác như gửi tin nhắn hoặc email với nội dung chúc mừng khách hàng đã trúng thưởng để dẫn dụ những người nhẹ dạ, cả tin bấm vào các website lừa đảo.

Do đó, để không bị mất tiền oan, khách hàng khi truy cập vào website của Sacombank cần nắm rõ cách thức hoạt động của website chính thức từ ngân hàng như trang đăng nhập chỉ có 'Tên đăng nhập' và 'Mã xác nhận', không có ô 'Nhập mật khẩu'. Ngoài ra, tại trang nhập mật khẩu trong website chính thức của Sacombank sẽ có thêm ohần xác nhận thể hiện đúng hình ảnh và ghi chú mà khách hàng đã chọn.

sacombank 1

Hướng dẫn tránh bị lừa đảo của Ngân hàng Sacombank 

Ngoài Sacombank, hiện nay một số ngân hàng cũng đã bắt đầu cảnh báo chiêu thức lừa đảo tinh vi trên như Vietcombank, Agribank, ACB, Eximbank...

Các ngân hàng khuyến cáo, người dùng không nhập mật khẩu, mã OTP, không cung cấp thông tin vào bất kỳ các trang mạng hoặc đường link không rõ nguồn gốc.

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.