SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Sách trắng Doanh nghiệp Việt Nam 2019 có gì?

17:42, 11/07/2019
(SHTT) - Nội dung “Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019” là bức tranh đầy đủ về bối cảnh, tổng quan sự phát triển của tất cả các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam.

 Công bố Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam 

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã tổ chức lễ công bố Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019.

Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đánh giá Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019 là bức tranh đầy đủ về bối cảnh, tổng quan sự phát triển của tất cả loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam trong năm 2018.

sach trang

 Ảnh: VGP/Thành Chung 

"Cuốn sách sẽ giúp các cơ quan hoạch định chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển bền vững và hiệu quả khối doanh nghiệp trên phạm vi cả nước và từng địa phương. Đồng thời, cuốn sách cũng sẽ là các tài liệu quan trọng cho các cơ quan nghiên cứu, tài liệu tham khảo cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong phân tích thị trường, tìm hiểu cơ hội đầu tư", Bộ trưởng nói.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng khẳng định vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đối với phát triển kinh tế. Ngoài ra, Bộ trưởng thông tin giai đoạn 2016-2018 là thời kỳ phát triển mạnh mẽ nhất của doanh nghiệp trong lịch sử.

“Số lượng doanh nghiệp thành lập mới đã liên tiếp đạt mức kỷ lục, trung bình mỗi năm có gần 123.000 doanh nghiệp gia nhập thị trường với số vốn đăng ký đạt khoảng 1,2 triệu tỷ đồng, tăng 49,3% về số doanh nghiệp và tăng 155,8% về số vốn so với giai đoạn 3 năm trước đó”, Bộ trưởng nói.

Nói về sách trắng này, Bộ trưởng Dũng nhận định: “Đây là tiền đề để xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, lành mạnh. Việc hệ thống hóa và minh bạch hóa thông tin doanh nghiệp còn phục vụ hiệu quả cho công tác hoạch định chính sách, điều hành kinh tế vĩ mô, đồng thời, phục vụ cho nhu cầu thông tin của chính doanh nghiệp khi tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư”.

 Nội dung Sách trắng Doanh nghiệp Việt Nam 2019

Nội dung “Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2019” là bức tranh đầy đủ về bối cảnh, tổng quan sự phát triển của tất cả các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam: Doanh nghiệp tư nhân, Doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong năm 2018. 

Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê cho hay bên cạnh các thống kê cụ thể về các khu vực doanh nghiệp, cuốn sách cũng đưa ra đề xuất một số giải pháp và bộ chỉ tiêu đánh giá phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam. Thông tin doanh nghiệp cũng được cung cấp và phân tích ở các góc độ khác nhau theo ngành kinh tế, theo loại hình doanh nghiệp, theo địa bàn...

Với Sách Trắng doanh nghiệp 2019, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tin tưởng Chính phủ đã có bức tranh chân thực, toàn cảnh, đầy đủ và chính thống về tình hình phát triển DN để các nhà hoạch định chính sách, quản lý, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước tham khảo.

Phó Thủ tướng cho biết trước đây các cơ quan chỉ công bố số lượng DN nói chung của cả nước, không chi tiết tới từng địa phương, từng lĩnh vực và số liệu khác nhau. Còn Sách Trắng doanh nghiệp cung cấp ra ba chỉ số quan trọng là số lượng, tốc độ phát triển và chất lượng DN của từng địa phương.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 25 phút trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm qua, từ việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đã góp phần giúp cho Quảng Ninh duy trì, giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế, điều này đang được tỉnh quyết tâm, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện nhằm cán đích một thập kỷ có tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 2 con số.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt với số tiền 30 triệu đồng đối với 01 đơn vị hoạt động kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Reuters, khoản lỗ 58 triệu euro (63,4 triệu USD) vào năm ngoái so với lãi ròng 254 triệu euro (277,61 triệu USD) vào năm 2022, đánh dấu khoản lỗ ròng hàng năm đầu tiên của Adidas kể từ năm 1992.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hai loại tôm hùm đang xuất khẩu chính của Việt Nam là tôm hùm xanh và hùm bông. Theo số liệu của VASEP, tính đến cuối tháng 2, kim ngạch xuất hai loại này đều tăng vọt đạt gần 30 triệu USD.