SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sách của nhà bảo tồn động vật hoang dã Việt được NXB Anh mua bản quyền

07:21, 10/06/2021
(SHTT) - Mới đây, “Chang hoang dã - Gấu” - quyển sách của tác giả Trang Nguyễn vừa được NXB Pan Macmillan của Anh mua bản quyền toàn cầu (trừ tiếng Việt tại thị trường Việt Nam) từ NXB Kim Đồng. Được biết, toàn bộ lợi nhuận từ bản quyền sách sẽ được quyên góp cho các quỹ bảo tồn động vật hoang dã.

 “Chang hoang dã - Gấu” là cuốn artbook đầu tiên trong series truyện tranh Chang hoang dã của nhà bảo tồn động vật hoang dã Trang Nguyễn. Nội dung sách xoay quanh hành trình của Chang - cô gái nhỏ có ước mơ cháy bỏng và khao khát bảo vệ sự sinh tồn cho những loài động vật hoang dã đang bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng do tác động của con người.

changhoangdgu-1623146539_750x0

 

Chang hoang dã - Gấu đã được Pan Macmillan bán bản quyền sang 5 nước gồm Mỹ, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Phiên bản của Anh hiện đang được in, phiên bản của Mỹ dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay. Toàn bộ tiền bán bản quyền sách, sẽ được quyên góp cho tổ chức bảo tồn Free The Bears và tổ chức từ thiện WildAct Vietnam.

Russell McLean - đại diện NXB Pan Macmillan, phụ trách các ấn phẩm hư cấu chia sẻ: “Tôi rất vui khi mua được những cuốn sách của Trang Nguyễn và Jeet Zdung. Mỗi cuốn sách là một câu chuyện của một loài động vật với những sự kiện có thật và một nhân vật chính thực sự đầy cảm hứng và quyết tâm. Với nghệ thuật hấp dẫn và các tình tiết phong phú, táo bạo, tôi biết rằng trẻ em ở mọi lứa tuổi sẽ cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh, lòng yêu động vật và sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu vào thế giới tự nhiên”.

Xuất bản tại Việt Nam, quyển sách là sự kết hợp giữa Trang Nguyễn và được họa sĩ Jeet Zdung minh họa theo phong cách truyền thống kết hợp với thể loại Manga của Nhật. 

Theo NXB Kim Đồng, để thực hiện dự án này, họa sĩ Jeet Zdung được tác giả “đặt hàng” và “biệt phái vào rừng” suốt hai tháng. Từ những trải nghiệm có thật trong rừng cùng quá trình quan sát và ký họa động thực vật đã giúp anh tạo nên hàng trăm bức vẽ nhân vật giàu cảm xúc và đầy biến hóa.

Trang-Nguyen-3590-1623147239

Tác giả Trang Nguyễn 

Nói về cuốn sách, tác giả Trang Nguyễn cho biết: “Ai cũng thích gấu: Paddington, Teddy, Winnie the Pooh... Chúng ta yêu và nâng niu những chú gấu đồ chơi mềm mại nhưng lại khiến những chú gấu thật sự tuyệt chủng trong âm thầm. Cuốn sách này kể về câu chuyện của một cô gái trẻ sống trong một thị trấn nhỏ ở Việt Nam, với ước mơ lớn lao là trở thành nhà bảo tồn động vật hoang dã và hành trình cô đưa Sorya - một con gấu cái - trở về rừng. Câu chuyện này được lấy cảm hứng từ những nỗ lực thực tế để cứu những con gấu ở châu Á và được kể theo cách phù hợp với trẻ nhỏ. Vì vậy, tôi hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng hành động cho mọi người”.

Trang Nguyễn sinh năm 1990, tại Hà Nội. Từ nhỏ, cô đã dành tình yêu cho các loài động vật. 16 tuổi, cô bắt đầu tham gia các hoạt động bảo tồn động vật hoang dã. 17 tuổi, cô viết cuốn sách về nhận dạng các loài linh trưởng của Việt Nam.... 28 tuổi Trang được nhận giải thưởng Future for Nature dành cho các nhà bảo tồn động vật hoang dã quốc tế, lọt vào danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam, được chọn vào Top 5 giải thưởng “Phụ nữ của tương lai” khu vực Đông Nam Á của The Women of the Future Programme (Anh)...

Bên cạnh đó, Trang Nguyễn cũng góp mặt trong bộ phim tài liệu Stroop: Journey into the Rhino Horn War cùng Jane Goodall - sứ giả hòa bình của Liên Hiệp Quốc cùng nâng cao nhận thức bảo tồn tê giác.

Chang hoang dã không phải là cuốn sách đầu tiên của Trang Nguyễn. Năm 2018, cuốn sách Trở về nơi hoang dã của cô ra mắt đã tạo nên nhiều bất ngờ đối với bạn đọc. Trang Nguyễn viết về những gì cô đã trải qua, những gì mong muốn thực hiện, nhắn nhủ độc giả về hành động bảo vệ thiên nhiên. Với Trang, “thiên nhiên lặng thầm mà tràn đầy tình yêu thương và khát vọng”.

Hồng Như

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.