SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sắc màu kiêu hãnh của Làng may cờ Tổ Quốc

22:17, 11/12/2018
Những ngày này, khi không khí  "ăn bóng đá, ngủ bóngđá" đang diễn ra sục sôi trên mọi miền của đất nước thì cũng là lúc hàng triệu người dân đất Việt thêm yêu lá cờ Tổ quốc. Đi tới đâu cũng thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá quốc gia.  

Đằng sau sự kiêu hãnh , ý chí quật cường của lá cờ ấy chính là những đêm chong đèn may cờ của người dân làng Vân Từ - nơi vẫn được biết đến là Làng cờ Tổ quốc. Từ nhiều ngày nay những xưởng may trong làng đã phải huy động nhân lực để kịp may những chiếc lá cờ mới phục vụ cho 2 trận lượt đi và lượt về chung kết AFF cup.

Bước chân vào làng nghề những ngày này điều ai cũng nhìn thấy rõ rệt nhất chính là sắc đỏ ở khắc mọi nơi. Ngoài những ngày lễ lớn thì ăn theo các sự kiện thể thao, đặc biệt là bóng đá làng may cờ Vân Từ lại rộn rã hơn. Nhu  cầu về cờ tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu... của người tiêu dùng tăng vọt, người trong làng phải huy động mọi lực lượng để đáp ứng các đơn hàng. 

Để may được những lá cờ hoàn hảo cũng cần lắm công phu


Quốc kỳ của Việt Nam với biểu tượng  ngôi sao vàng trên nền cờ đỏ, thế nhưng để may được 1 lá cờ đạt chuẩn thì cũng lắm công phu. Điều này đòi hỏi người làm phải biết tính toán để có tỉ lệ chuẩn xác nhất, những chiếc cờ may ra mới không bị sai lệch, mất đi ý nghĩa thiêng liêng của lá cờ Tổ quốc. 

Có lẽ vì thế nhiều người trong làng đã nói rằng nghề may cờ chỉ dành cho những người bình tĩnh, tỉ mỉ. Những người mang  tính nóng nảy, nhanh chán nản sẽ không bám trụ được với nghề vì công việc này đỏi hỏi nhiều kỹ năng và sự kiên nhân. Từ cắt ngôi sao, lựa chọn chỉ may, hay vị trí đặt  huy hiệu trên mỗi lá cờ đều không được phép chênh lệch. 

Dù vậy những người dân nơi đây vẫn vô cùng tự hào vì đã làm ra những sản phẩm mang trong đó ý chí và nhiệt huyết của người Việt Nam. Người trong làng không chỉ làm những chiếc cờ chuẩn mà còn cùng nhau làm những chiếc cờ cỡ đại nhằm tạo sự khác biệt đồng thời thể hiện cao nhất tay nghề của mình. 

Những người làng Vân Từ rất tự hào vì đã may ra hàng triệu lá cờ Tổ quốc mỗi năm. Nguồn VOV.vn

Nhờ những lá cờ mà người dân trong làng có cuộc sống ấm no. Và hơn cả, những lá cờ, những băng rôn như thế này được sản xuất ở đây sẽ theo chân người hâm mộ nhuộm đỏ sân vận động, trên mọi nẻo đường để cổ vũ đội tuyển quốc gia Việt Nam giành chiến thắng, đem lại vinh quang cho đất nước. 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.