SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 07/04/2024
  • Click để copy

Sạc MagSafe của Apple có thể khiến các thiết bị y tế bị ngưng hoạt động

16:21, 28/06/2021
(SHTT) - Apple mới đây đã cập nhật một danh sách các sản phẩm của hãng này có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng của các thiết bị y tế. Điều này có thể khiến việc điều trị cho bệnh nhân gặp phải sự cố, thậm chí khiến người bệnh tử vong.

Apple mới đây đã công bố danh sách các sản phẩm của mình có thể gây nhiễu từ tính đủ để tác động đến các thiết bị y tế. Đây là những hành động đầu tiên của Apple khi liên tục xuất hiện các báo cáo về khả năng ảnh hưởng của Magsafe đến các loại máy điều hòa nhịp tim, máy khử rung tim.

Danh sách cụ thể bao gồm các mẫu iPhone 12 cũng như phụ kiện MagSafe, iPad, Apple Watch và thiết bị sạc, AirPods và vỏ sạc, HomePod, MacBook và một số sản phẩm của Beats cũng được kể tên.

39959-76805-38605-73508-50533034053_0d20e6083b_k-xl-xl

 

Được biết, kể từ khi ra mắt, pin sạc MagSafe của Apple đã là chủ đề gây tranh cãi trong giới y tế do khả năng nam châm của nó có thể khiến các máy điều hòa nhịp tim trở nên khó kiểm soát hơn nếu được đặt đủ gần.

Apple cho biết, bộ sạc MagSafe bộ sạc MagSafe được tích hợp viên nam châm nhằm điều chỉnh các cuộn dây sạc không dây, cũng như để giữ các phụ kiện được dán vào mặt sau của iPhone. Mặc dù năng lượng của nam châm có thể không đủ mạnh để gây ra các vấn đề lớn cho người dùng thường xuyên, nhưng những người mắc các bệnh lý cần tới sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng có thể gặp vấn đề nếu iPhone của họ quá gần chúng. 

Apple không giải thích điều gì có thể xảy ra trong những trường hợp như vậy, nhưng tình huống xấu nhất có thể là thiết bị y tế ngừng hoạt động và người dùng có thể tử vong.

38182-78048-MagSafe-1-xl

 

"Để tránh bất kỳ tương tác tiềm ẩn nào với các thiết bị này, hãy giữ cho iPhone và các phụ kiện MagSafe cách xa thiết bị của bạn một khoảng cách an toàn", Apple đề xuất. Khoảng cách được đề xuất là từ 15 tới 30 cm đối với các thiết bị sạc không dây. 

Mối quan tâm về MagSafe bắt đầu vào tháng 1 năm nay, sau khi ba bác sĩ ở Michigan thử nghiệm tác động của nó trên một máy khử rung tim cấy ghép, nó thay đổi chế độ khi nằm trong phạm vi của iPhone.

Vào tháng 5, một cuộc điều tra của FDA đã kết luận rằng nguy cơ đối với bệnh nhân sử dụng máy tạo nhịp tim là thấp, nhưng khuyến cáo nên thận trọng. Tuy nhiên, vào tháng 6, Tổ chức Tim mạch Hoa Kỳ cho biết MagSafe có nguy cơ "đáng kể về mặt lâm sàng" đối với các thiết bị trợ tim. 

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Aston (Anh) đã đạt được thành công lớn khi đạt được tốc độ truyền dữ liệu lên đến 301 terabit/giây, nhanh hơn 4,5 triệu lần so với tốc độ băng thông rộng trung bình tại Anh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một bước tiến đột phá, các nhà khoa học lần đầu tiên đã biến đổi gen vi khuẩn để tạo ra da thuần chay màu đen, mang đến giải pháp thân thiện với môi trường và sự linh hoạt trong quá trình sản xuất.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Mỗi năm, Thừa Thiên Huế sử dụng 200 tấn hóa chất bảo vệ thực vật, thải ra môi trường khoảng 20 tấn bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật. Nghiên cứu chế phẩm sinh học từ thực vật bản địa thay thế hóa chất là hướng đi quan trọng để phát triển nông nghiệp hữu cơ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trước việc các vụ tấn công của hacker diễn ra phức tạp trong thời gian vừa qua, tiêu biểu là vụ tấn công vào hệ thống của VNDIRECT và PVOIL, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia vừa phát đi thông báo về các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple đang nỗ lực phát triển robot cá nhân - lĩnh vực mà tập đoàn kỳ vọng có thể trở thành một trong những “điều lớn lao tiếp theo”, theo Bloomberg.