SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ruột càng sạch càng sống thọ: 6 cách đơn giản giúp bạn giải độc ruột để khỏe mạnh

19:44, 05/08/2022
Khi ruột gặp vấn đề thì các bộ phận khác trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng, từ đó dẫn tới việc suy giảm tuổi thọ.

Uống nước mật ong khi đói vào buổi sáng

Mật ong là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, có tác dụng thải độc, làm đẹp. Sử dụng mật ong đều đặn có tác dụng tốt trong việc phòng và điều trị bệnh tim mạch, suy nhược thần kinh, đào thải độc tố ra bên ngoài.

Ngoài ra, mật ong có tính kháng khuẩn, thúc đẩy đại tiện, tốt cho việc loại bỏ các chất cặn bã tích tụ lâu ngày trong hệ tiêu hóa.

Nhu động ruột diễn ra nhanh nhất lúc đói. Vì vậy, uống nước mật ong ấm vào thời điểm này sẽ có lợi cho việc đào thải chất độc trong cơ thể ra bên ngoài. Lưu ý, chỉ pha mật ong với nước ấm. Sử dụng nước nóng có thể phá hủy dinh dưỡng trong mật ong.

Uống 1 ly nước gừng mật ong ấm mỗi ngày

Gừng có tác dụng kích thích tiêu hóa. Ngoài việc sử dụng làm gia vị cho các món ăn, bạn có thể thêm gừng vào trà, các loại nước ép trái cây. Có thể pha một ly nước mật ong gừng để uống vào buổi sáng giúp làm sạch ruột.

Ăn rau và trái cây

Rau củ và trái cây tươi giàu chất paraphytochemical. Đây là chất có tác dụng tốt trong việc duy trì sức khỏe đường ruột. Bông cải xanh, cải xoăn, cà chua, hành tây, cam quýt... là cao thủ trong việc làm sạch ruột.

Trong đó, hàm lượng chất xơ trong táo cao hơn các loại trái cây khác, chất pectin trong táo giúp làm mềm phân, cải thiện việc thải độc tố trong đường tiêu hóa.

Vận động mỗi ngày

Tập thể dục không chỉ giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn, cơ thể dẻo dai khỏe mạnh mà còn kích thích quá trình trao đổi chất, đẩy độc tố ra bên ngoài cơ thể.

Tập thể dục không cần thiết phải là vận động mạnh. Đi bộ, chạy bổ, tập yoga... đều là lựa chọn tốt.

Ăn sữa chua

Nghiên cứu từ Bệnh viện Đại học Vall d''nebron, Barcelona, Tây Ban Nha và một số nhà khoa học người Hy Lạp cho thấy sữa chua chứa nhiều axit lactic và lợi khuẩn cho đường ruột. Những lợi khuẩn này có thể giữ đường ruột khỏe mạnh, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa.

Probiotic có trong sữa chua có thể giúp giải quyết các vấn đề như đầy hơi, táo bón, tiêu chảy...

Để ruột nghỉ ngơi

Để giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bạn nên tập thói quen nhai chậm. Nhai kỹ sẽ giúp giảm bớt gánh nặng làm việc cho hệ tiêu hóa.

Ruột luôn cần thời gian để hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm, đảm bảo thực phẩm không bị mắc kẹt, tạo ra khí và gây ra các vấn đề như táo bón, tiêu chảy... Giữa các bữa ăn, ruột cần có thời gian nghỉ ngơi và dự trữ năng lượng trước khi bước vào phiên làm việc tiếp theo. Sau khi ăn no, bạn không nên vận động mạnh ngay.

Không nên ăn quá nhiều trước khi đi ngủ để không làm tăng gánh nặng cho ruột và xáo trộn hoạt động của hệ tiêu hóa.

Mỗi bữa ăn nên có rau xanh và trái cây tươi.

Trong bữa ăn chỉ nên ăn no khoảng 70-80%. Điều này giúp ruột được nghỉ ngơi.

Tổng hợp:phunutoday

https://phunutoday.vn/ruot-cang-sach-cang-song-tho-6-cach-don-gian-giup-ban-giai-doc-ruot-de-khoe-manh-d330277.html

Nguồn:Sài Gòn Thể Thao

https://xevathethao.vn/uncategorized/ruot-cang-sach-cang-song-tho-6-cach-don-gian-giup-ban-giai-doc-ruot-de-khoe-manh.html

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.