SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Rước hóa chất lên miệng bằng miếng dán xăm môi

16:00, 11/05/2017
(SHTT) - Miếng dán xăm môi đang được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng bởi nó không chỉ tiện lợi mà còn giúp các cô nàng nhanh chóng biến hóa với những màu môi đẹp và ấn tượng. Tuy nhiên hiểm họa từ miếng dán xăm môi thì không phải ai cũng biết và họ đang tự mình rước hóa chất lên miệng.

Miếng dán xăm môi gây sốt phái đẹp

Miếng dán xăm môi được xem là phát minh mới nhất trong công nghệ làm đẹp môi bởi phái đẹp sẽ bỏ qua được công đoạn tô son, kẻ vẽ mà chỉ cần cắt và dán là đã có được đôi môi ưng ý với những màu sắc mà các thỏi son bình thường không có. Đôi môi cũng trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết với các họa tiết như chấm bi, da rắn, da báo hay họa tiết cầu vồng. Đây chính là lý do khiến những miếng dán xăm môi gây sốt thời gian vừa qua.

hiem hoa tu mieng dan xam moi a

 Miếng dán xăm môi gây sốt phái đẹp

Không chỉ vậy, trên các trang mạng xã hội còn đầy ắp những lời quảng cáo như miếng dán môi sẽ tăng cường lưu thông, cải thiện nếp nhăn khô ở môi, dán nhanh chỉ khoảng 15 phút để thay màu môi, khi không cần có thể dùng lọ hóa chất bán kèm tẩy lên là hết…chính vì vậy nhiều chị em phụ nữ không tiếc tiền để có thể làm đẹp đôi môi.

Hiểm họa từ miếng dán xăm môi

Tuy nhiên, theo các nhà chuyên môn, miếng dán môi được bắt nguồn từ nhiều nước và có nguồn gốc không rõ ràng, trong khi đó rất có thể các miếng dán này có tẩm hóa chất hoặc mực in, gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Các nhà khoa học cũng cho biết rằng màu xăm được tạo ra từ các loại hóa chất, như màu đỏ tạo từ thủy ngân, cadmium, sắt, ferrocyanide, ferricyanide, các dẫn chất naptha; màu cam từ cadmium và các hợp chất azo; màu vàng từ chì, cadmium, kẽm, ferrocyanide, ferricyanide, azo...

hiem hoa tu mieng dan xam moi

 Hiểm họa từ miếng dán xăm môi

Đặc biệt hơn cả, một loại miếng dán được ưa chuộng nhất hiện nay là miếng dán phát quang. Những miếng dán này thường được sản xuất bằng mực đặc biệt UV (mực tử ngoại), có chứa chất hyaluronie axit nên rất dễ làm cho vùng da tiếp xúc bị tổn thương và gây dị ứng đỏ da, sưng phù, chảy nước, mụn mủ..., nhất là những người có cơ địa dị ứng.

Tiến sĩ Đặng Châu Anh, thành viên hiệp hội Da liễu Đông Nam Á (LADS) từng khuyến cáo rằng: “Nếu có cơ địa dễ kích ứng thì không chỉ bị dị ứng da môi mà trong quá trình ăn uống hay nói chuyện, liếm môi thì hoá chất và mực xăm ở miếng dán sẽ theo nước bọt đi vào cơ thể theo đường tiêu hoá, nhẹ thì tiêu chảy hay nôn ói kiểu dạng ngộ độc thức ăn. Nếu hoá chất và mực xăm kích ứng nặng sẽ có biểu hiện nhiều hơn trên lâm sàng, tuỳ thuộc mức độ ngộ độc, có thể gây tử vong”.

hiem hoa tu mieng dan xam moi b

 Hiểm họa từ miếng dán xăm môi

Trong khi đó, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Sáu, Phó trưởng khoa Laser - phẫu thuật Bệnh viện Da liễu trung ương cũng đã phân tích: "Nếu da bình thường có hơn 16 lớp tế bào, các tuyến mồ hôi và nang lông, thì da môi chỉ có 3-5 lớp tế bào, không có nang lông và tuyến mồ hôi. Do cấu tạo như vậy mà da môi giảm khả năng ức chế các tác nhân gây bệnh, giảm khả năng điều hoà nhiệt độ tại chỗ. Mặt khác, các đầu tận cùng của dây thần kinh cảm giác và các mao mạch rất sát bề mặt môi, nên môi rất nhạy cảm, dễ bị thương tổn hơn bất cứ nơi nào khác trên cơ thể".

Chính vì những tác hại trên, các bác sĩ khuyến cáo các chị em phụ nữ nên chọn sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc rõ ràng, tránh mua những sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 phút trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.