SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Rước bệnh cho bản thân nếu ăn những loại quả này vào buổi tối

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Trái cây là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng bạn tuyệt đối không ăn những loại quả này vào buổi tối nếu không muốn rước bệnh vào người.

Sầu riêng

Rước bệnh cho bản thân nếu ăn những loại quả này vào buổi tối hình ảnh

Ăn sầu riêng vào buối tối dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch

Sầu riêng là loại quả rất giàu dinh dưỡng, chữa ho và bệnh ngoài da khá tốt. Nhưng đây lại là loại trái cây “nóng”, có đến 2/3 thành phần trong sầu riêng là đường, nên người có tiền sử bệnh huyết áp, chức năng tim kém, loét đường ruột,… cần hạn chế ăn sầu riêng. Việc ăn sầu riêng vào buổi tối cũng dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch.

Quả na

Rước bệnh cho bản thân nếu ăn những loại quả này vào buổi tối hình ảnh

Quả na không tốt với người mắc bệnh tiểu đường

Quả na chứa hàm lượng lớn vitamin C nên việc ăn loại quả này thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các loại chất khác như xơ, carbohydrates, kali,… hỗ trợ giảm cân rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn ăn loại quả này vào buổi tối sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, rối loạn tuần hoàn. Na cũng chứa khá nhiều đường (mỗi 100 g quả na chứa 15,3-18,3% tổng số đường) nên cũng không tốt với bệnh nhân tiểu đường.

Nho

Rước bệnh cho bản thân nếu ăn những loại quả này vào buổi tối hình ảnh

Người bệnh tiểu đường hạn chế ăn nho vào buổi tối

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong nho khá cao, giúp hỗ trợ và ngăn ngừa hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Nho cũng rất có hiệu quả trong việc phòng chống chứng táo bón, do chứa các loại axit hữu cơ, đường và cellulose. Tuy nhiên, trái cây này cũng có hàm lượng đường cao nên những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều nho, đặc biệt vào buổi tối.

Quả bơ

Rước bệnh cho bản thân nếu ăn những loại quả này vào buổi tối hình ảnh

Bơ chứa chất béo thực vật cao

Quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Bơ là loại quả có tác dụng rất tốt trong việc ổn định huyết áp, kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch, giúp đẹp da,... Nhưng bạn không nên ăn bơ vào buổi tối bởi bơ chứa hàm lượng chất béo thực vật cao khi ăn vào buổi tối sẽ khiến cơ thể bị tăng cân, huyết áp cao,...

Xoài

Rước bệnh cho bản thân nếu ăn những loại quả này vào buổi tối hình ảnh

Xoài chứa lượng đường cao

Không chỉ thơm ngon, ngọt, xoài giàu protein, chất xơ, vitamin C, A, axit folic,... mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh xoài có khả năng làm giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim, tăng cường năng lượng, cải thiện trí nhớ,... Tuy nhiên xoài chứa lượng đường cao làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu nếu thường xuyên ăn vào buổi tối.

Dứa

Rước bệnh cho bản thân nếu ăn những loại quả này vào buổi tối hình ảnh

Dứa chứa lượng axit cao gây đau dạ dày

Không chỉ cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như vitamin C, mangan, đồng và folate... Dứa còn là loại trái cây duy nhất chứa bromelain, một loại hợp chất thực vật giúp cải thiện chức năng miễn dịch, phòng chống ung thư, thúc đẩy vết thương mau liền và tăng cường tiêu hóa tốt hơn. Nhưng cần lưu ý, dứa không phải là loại quả thích hợp để ăn vào buổi tối, nhất là với người mắc bệnh thận và tiểu đường do lượng đường và mật cao. Ngoài ra, lượng axit cao trong loại quả này cũng là nguyên nhân gây đau dạ dày.

Thanh long

Rước bệnh cho bản thân nếu ăn những loại quả này vào buổi tối hình ảnh

Ăn thanh long vào buổi tối dễ bị tiêu chảy

Thanh long giàu chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, phòng chống ung thư, giảm cân,... Tuy nhiên, do thanh long chứa hàm lượng cao đường glucose tự nhiên, nên người bị rối loạn tiêu hóa, dễ tiêu chảy, bệnh nhân tiểu đường không nên ăn quá nhiều trong một bữa và đặc biệt tránh ăn sau bữa tối.

Măng cụt

Rước bệnh cho bản thân nếu ăn những loại quả này vào buổi tối hình ảnh

Ăn măng cụt vào buổi tối dễ bị mất ngủ

Măng cụt chứa hàm lượng xanthone giúp ngăn ngừa ung thư, chống viêm, đem lại cho bạn làn da khỏe mạnh, bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường,... Tuy nhiên, loại chất này cũng chính là tác nhân gây ngộ độc axit và cản trở giấc ngủ nếu ăn vào buổi tối.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.