SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Rùng mình quy trình sản xuất mỹ phẩm cao cấp từ nguyên liệu Trung Quốc

11:00, 14/04/2018
(SHTT) - Sau khi đổ nguyên liệu từ một thùng toàn chữ Trung Quốc ra chậu nhỏ, người phụ nữ dùng tay trần múc từng muỗng đổ vào các lọ được dán tem nhãn. Những hộp mỹ phẩm này sau đó được chuyển tới tay người dùng và được đưa vào các spa tiêu thụ.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân Trí, địa điểm sản xuất mỹ phẩm cao cấp của công ty TNHH TMDV H.B.A là một cơ sở chật hẹp. Tại đây, các công nhân thực hiện đóng gói, sang chiết mỹ phẩm một cách thủ công.

my pham trung quoc

 

Kiểm tra cơ sở sản xuất này, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều thùng giấy in chữ Trung Quốc và chứa trong đó các loại nguyên liệu để sản xuất mỹ phẩm. Mục sở thị quy trình sản xuất mỹ phẩm “hạng sang” của công ty này khiến nhiều khách hàng không khỏi rùng mình. Các công nhân ở đây sẽ đổ nguyên liệu từ các thùng giấy ra những chiếc chậu đặt dưới sàn nhà, sau đó họ dùng tay không múc từng muỗng nguyên liệu vào các hũ mỹ phẩm rồi đóng tem mác mới.

Ít ai biết rằng chính những hũ mỹ phẩm được sản xuất thủ công này sẽ được chuyển tới các spa làm đẹp để phục vụ chị em tại Thanh Hóa và Ninh Bình.

my pham trung quoc 1

 

my pham trung quoc 2

 Ảnh: Dân Trí

Trả lời trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Văn Sang, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 9, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Tại thời điểm cơ quan chức năng ập vào bắt giữ, cơ sở sản xuất mỹ phẩm của công ty H.B.A có 4 công nhân là phụ nữ đang chiết xuất mỹ phẩm. Toàn bộ nguyên liệu được nhập về được đóng thùng mang chữ Trung Quốc”.

“Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu số mỹ phẩm này đi kiểm nghiệm, xác minh xem lượng thủy ngân và chì có vượt quy định ch phép hay không. Nếu chỉ số vượt mức cho phép thì không dừng lại ở mức phạt hành chính”, ông Sang cho biết thêm.

Trước đó, theo báo Nông nghiệp, ngày 9/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra, xử lí số lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ của công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An có trụ sở đăng ký tại địa chỉ 26 Trần Đức, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa do ông Lê Vũ Hoàng làm giám đốc.

Qua kiểm tra kho hàng của Công ty tại 29 Phạm Hồng Thái, phường Trường Thi, lực lượng chức năng phát hiện một số công nhân đang có hành vi sang chiết, đóng hộp mỹ phẩm chăm sóc da các loại.

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ: 1.305 hộp mặt nạ ngủ Collagen Haley Natural 100% tổ yến tươi và hoa cúc La mã, hoa anh đào loại 250g/hộp; 30 gói Collagen Haley Natural tinh chất hồng sâm vàng 24k trắng da và Haley Natural tinh chất hoa nhài tươi loại 100g/gói; 360 lọ mặt nạ gel vàng Nano trắng da nhãn hiệu Lyhazi Natural loại 100g/lọ; 15 hộp bột sữa rửa mặt thảo dược Lyhazi Natural.

my pham trung quoc 3

 

Tất cả các sản phẩm nêu trên đều dán nhãn bao bì phân phối bởi Công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều tang vật là nguyên liệu, tem, nhãn mác vỏ hộp…

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ tại một số khách hàng của Công ty gần 2.000 lọ sản phẩm Collagen do Công ty Hoàng Bảo An bán.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty TNHH TMDV H.B.A đăng ký hoạt động theo giấy phép 2802449185 ngày 17/3/2017. Trong đó, có kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên, Công ty này không có giấy phép sản xuất mỹ phẩm và không có hồ sơ đăng ký chất lượng sản phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Từ tháng 11/2017 đến khi bị phát hiện, Công ty đã đặt mua các nguyên liệu, lọ thủy tinh có nguồn gốc từ Trung Quốc và đặt in tem, nhãn, vỏ hộp sau đó thuê công nhân sang chiết, đóng gói ra các loại mỹ phẩm nêu trên và phân phối cho các đại lý bán mỹ phẩm và các trung tâm Spa ở các huyện, thị xã trong tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình.

Bảo Minh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người
Liên kết hữu ích