SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Rục rịch ngày lên sàn, FLCHomes đã bị phạt nặng vì chào bán cổ phiếu 'chui'

05:51, 20/11/2019
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh phát triển bất động sản FLCHomes.

Theo thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ngày 19/11, ngày 20/11/2017, FLCHome thực hiện phát hành cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ 12 triệu cổ phần đang lưu hành trong Công ty CP Hóa chất và Vật tư khoa học kỹ thuật (công ty đã đăng ký công ty đại chúng với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước từ 15/6/2007, đã đổi tên thành Công ty CP Thương mại quốc tế - Biscem từ 30/10/2017) theo hợp đồng sáp nhập giữa FLCHomes và Biscem nhưng không nộp hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng.

Theo đó, FLCHomes bị phạt 400 triệu đồng vì đã có hành vi chào bán chứng khoán ra công chúng nhưng không đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Cùng ngày, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng ban hành quyết định về việc áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với FLCHomes.

Theo đó, trong thời gian từ tháng 9-10/2017, Biscem đã chào bán chứng khoán ra công chúng để tăng vốn điều lệ từ 18,11 tỷ đồng lên 1.200 tỷ đồng nhưng không đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước theo quy định tại Điểm c Khoản 4 Điều 6 Nghị định 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán.

Căn cứ quy định tại điểm c khoản 1 Điều 65 Luật xử lý vi phạm hành chính và điểm a khoản 7 Điều 6 Nghị định 108/2013/NĐ-CP, FLCHomes (đã nhận sáp nhập Biscem từ ngày 20/11/2017) phải thu hồi chứng khoán đã chào bán, hoàn trả cho nhà đầu tư tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc (nếu có) cộng thêm tiền lãi tính theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn của ngân hàng nơi mở tài khoản thu tiền mua chứng khoán hoặc tiền đặt cọc tại thời điểm quyết định áp dụng biện pháp này có hiệu lực thi hành trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của nhà đầu tư.

Thời hạn nhà đầu tư gửi yêu cầu là 60 ngày kể từ ngày quyết định áp dụng biện pháp này có hiệu lực thi hành. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Ngày 18/11 FLCHOMES đã tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư vào Công ty FLCHOMES

Ngay sau đó, FLCHomes đã đăng thông báo về việc thu hồi cổ phần đã bán và hoàn trả tiền mua cổ phần của cổ đông lên trang thông tin điện tử của FLCHomes và khẳng định đã thực hiện nghiêm túc theo quy định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Cũng theo thông báo từ FLCHomes, đến cuối ngày 19/11, FLCHomes đã nhận được đầy đủ văn bản thông báo của toàn bộ cổ đông sở hữu cổ phần từ đợt phát hành thêm nói trên, về việc các cổ đông này không yêu cầu FLCHomes hoàn trả số tiền đã thanh toán mua số cổ phần này.

FLCHomes có vốn điều lệ 4.160 tỉ đồng và dự kiến đưa chào sàn cổ phiếu FHH trong tháng 12/2019. Là thương hiệu mới nhất đến từ hệ sinh thái của FLC, với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là bất động sản, FLCHomes có định hướng trở thành thương hiệu đầu tư và phát triển bất động sản nằm trong top 3 Việt Nam.

Trong kế hoạch kinh doanh trong 5 năm tiếp theo, doanh nghiệp xác định tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế bình quân hàng năm đạt 46% và 60%. Vốn chủ sở hữu dự kiến tăng từ hơn 4.000 tỷ năm 2019 tới hơn 10.000 tỷ trong năm 2024.

Trước đó, ngày 18/11, Tập đoàn FLC đã tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư vào Công ty FLCHOMES, được giới thiệu mã cổ phiếu là FHH. Tập đoàn FLC dự kiến sẽ đưa 416 triệu cổ phiếu FHH lên thị trường UPCoM ngay trong tháng 12/2019, với mức giá dự kiến là 35.000 đồng/cổ phiếu.

T.Hường/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.