SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Rủ nhau đi chợ phiên vùng cao giữa lòng Hà Nội

16:15, 30/12/2018
(SHTT) - Những sắc màu của các phiên chợ vùng cao luôn có sức cuốn hút đối với du khách. Từ vài năm nay , cứ đến dịp Tết Dương lịch là người dân và du khách có thể trải nghiệm phiên chợ vùng cao ngay tại thủ đô Hà Nội.

Mặc dù là 1 phiên chợ tái hiện tuy nhiền nhiều đặc sản vùng cao cũng như những phong tục tập quán của đồng bào dân tộc đều xuất hiện chân thực tại phiên chợ này. Phiên chợ vùng cao đón chào năm mới 2019 được tổ chức tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội... Dân tộc Kháng mang đến chợ vùng cao này nhiều sản vật địa phương cùng những điệu dân ca dân vũ rộn ràng, tươi vui…Góc chợ của đồng bào dân tộc Mông tỉnh Hà Giang với những người thợ cần mẫn làm đồ thủ công truyền thống…Khu vực mà những phụ nữ dân tộc Lào tỉnh Điện Biên se lanh, dệt vải…Mỗi góc chợ tại đây giới thiệu một hoạt động văn hóa hấp dẫn du khách.

Nhiều hoạt động của đồng bào dân tộc vùng cao được tái hiện chân thực ở phiên chợ

Phiên chợ vùng cao này hiện hữu rất rõ nét không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc. Đến phiên chợ, ngoài việc mua các sản vật vùng cao đem tới làm quà cho người thân, du khách còn có thể thưởng thức những đặc sản ẩm thực  vùng cao ngay tại quán chợ.

Nhiều món ăn đặc sắc cũng xuất hiện tại đây

Đó có thể là bát thắng cố ấm sực với những hương vị đặc trưng của núi rừng. Hay bát rượu ngô đậm đà nghĩa tình người vùng cao. Nếu nhà bạn có con nhỏ, đừng ngại ngần mà không trải nghiệm những điều lý thú như ăn bánh sắn nướng, bánh khoai, xôi nếp nương  hay đơn giản là tham gia những trò chơi dân gian. 

Những sắc màu của phiên chợ vùng cao

Với 4 ngày nghỉ lễ trong dịp nghỉ Tết dương lịch, Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam dự kiến sẽ đón khoảng 30 – 40 nghìn lượt khách tham gia các chương trình trải nghiệm phong phú tại không gian chợ vùng cao phía Bắc.

Dự kiến có hàng chục nghìn lượt du khách đến với phiên chợ đặc biệt giữa lòng thủ đô này

Tin khác

Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 51 phút trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 2 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 2 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.