SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Royal Enfield triệu hồi hơn 23.500 chiếc xe máy vì bô-bin đánh lửa bị lỗi

07:29, 21/05/2021
(SHTT) - Mới đây, Royal Enfield đã ban hành lệnh triệu hồi tự nguyện đối với 23.500 chiếc xe máy sau kết quả kiểm tra định kỳ của công ty cho thấy bô-bin đánh lửa bị lỗi ở một số sản phẩm.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do xảy ra lỗi ở bô-bin đánh lửa trên nhiều mẫu xe Royal Enfield khác nhau theo kết quả kiểm tra định kỳ của công ty. 

Do đó, Royal Enfield – một trong những thương hiệu ô tô huyền thoại đã ban hành lệnh triệu hồi đối với hơn 23.500 chiếc xe máy. Việc triệu hồi này nhằm thực hiện một số biện pháp chủ động của công ty để khắc phục sự cố trên. Đồng thời, công ty muốn đảm bảo các lỗi tương tự sẽ không xảy ra trên bất kỳ sản phẩm nào khác.

trieu hoi xe

 Royal Enfield Classic 350

Danh sách triệu hồi bao gồm ba dòng sản phẩm: Classic, Bullet và Meteor. Các mẫu ô tô này đã được phân phối tới thị trường Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Úc, New Zealand và Malaysia. Theo ước tính, có khoảng 10% các sản phẩm bị ảnh hưởng và cần thay thế bô-bin đánh lửa trong đợt triệu hồi này.

Trong số này, công ty sẽ triệu hồi những chiếc mô tô Meteor được sản xuất và bán trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 đến tháng 4/2021. Đối với mẫu Classic và Bullet, Royal Enfield sẽ triệu hồi các thiết kế sản xuất và bán trên thị trường từ tháng 1-4/ 2021.

Được biết trước đó, Royal Enfield cũng đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 15.200 chiếc xe trên thị trường ở châu Âu và Hàn Quốc để thay thế bộ phận phanh.

trieu hoi xe1

Một số mẫu xe máy nổi tiếng của Royal Enfield 

Theo thông tin được đăng tải, lỗi ở bô-bin đánh lửa khiến cho động cơ hoạt động yếu hẳn đi, tiêu hao nhiều nhiên liệu đồng thời máy nổ rung giật hơn. Ngoài ra, trong một số trường hợp hiếm hoi, thậm chí có thể xảy ra đoản mạch điện.

Đội ngũ nhân viên của Royal Enfield và các đại lý bán lẻ sẽ liên lạc với những khách hàng có số nhận dạng xe mô tô khớp với số nhận dạng xe của các dòng sản phẩm bị ảnh hưởng. Đồng thời, lên kế hoạch cụ thể để khách hàng kiểm tra xe máy định kỳ.

Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với các đại lý để xác minh xem xe máy đang sở hữu có thuộc phạm vi lỗi hay không. Công ty cũng khuyến khích người dùng cần kiểm tra xe trước khi quyết định tham gia một hành trình mạo hiểm trên Enfield.

Nguyễn Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 47 phút trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.