SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Ronaldo sắp trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới được đặt tên cho sân vận động

13:45, 09/04/2019
CLB Sporting Lisbon đang đàm phán với hy vọng được sử dụng tên của siêu sao người Bồ Đào Nha để đặt cho sân nhà ở những mùa giải tới.

Theo thông tin từ Bồ Đào Nha, Sporting Lisbon - đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên mà Cristiano Ronaldo khoác, đang cân nhắc lấy tên siêu sao 34 tuổi để đặt tên cho sân nhà của mình. Theo đó, CLB của Bồ Đào Nha đang cân nhắc chọn 1 trong 3 cái tên mới "Arena CR7", "Sân vận động Cristiano Ronaldo" (Ronaldo Stadium) hoặc "Alvalade CR7" thay thế cho sân Jose Alvalade - tên SVĐ hiện tại. 

Ronaldo sắp trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới được đặt tên cho sân vận động

Đây cũng chính là nơi mà CR7 đã tỏa sáng với cú đúp kiến tạo giúp Sporting Lisbon thắng sốc MU 3-1 vào ngày 6/8/2003 trong trận "khánh thành" sân đấu. Để rồi ngay sau đó, Sir Alex Ferguson đã quyết định chi 12,24 triệu Bảng để đưa tài năng trẻ khi ấy mới 18 tuổi về SVĐ Old Trafford và biến anh thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất nước Anh khi ấy.  

Theo tờ Sport, có 2 lý do dẫn đến quyết định này của Sporting Lisbon. Thứ nhất là đội bóng áo sọc trắng - xanh lá cây muốn vinh danh Cristiano Ronaldo. Thứ hai là nó có thể giúp Sporting Lisbon mang về khoản lợi nhuận khổng lồ, bởi CR7 là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

Người lên ý tưởng không ai khác chính là chủ tịch CLB Sporting Lisbon, ông Frederico Varandas. Một cuộc đàm phán đã được triển khai với người đại diện của Ronaldo và SVĐ Jose Alvalade sẽ ngay lập tức được đổi tên khi nhận lá phiếu ủng hộ từ đôi bên.

Nếu điều này trở thành sự thật, Cristiano Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vẫn còn thi đấu nhưng đã được lấy tên cho một sân vận động.

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...