SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ronaldo lập đại công đưa Real vào tứ kết

11:08, 10/01/2013
Như để chứng minh bản thân xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Messi, tiền đạo người Bồ Đào Nha lập hat-trick giúp Real ngược dòng vào tứ kết Cup Nhà vua.  

Kết quả lượt về vòng 16 đội: Real 4-0 Celta (chung cuộc 5-2)

Bàn thắng: Ronaldo 3', 24', 87', Khedira 89'

Trận lượt đi cuối năm ngoái, Real thua 1-2 trên sân của Celta. Chính Ronaldo là cầu thủ ghi bàn thắng danh dự giúp “dải thiên hà” nuôi hy vọng trong trận lượt về.

Bất chấp việc Sergio Ramos phải nhận thẻ đỏ ở phút 72 trong cuộc so tài tối qua, Real giành chiến thắng thuyết phục. Tất cả là nhờ cú hat-trick của Ronaldo.

Với chiến thắng chung cuộc 5-2, Real đã lấy lại sự tự tin và giành quyền vào vòng tứ kết gặp Valencia.

Để sửa sai cho trận lượt đi, HLV Jose Mourinho đã đưa vào sân đội hình gần như mạnh nhất. Thủ môn Iker Casillas tái xuất sau hai trận liên tiếp ngồi ghế dự bị. Sự trở lại của thủ quân Real nhanh chóng nhận được sự tán đồng của khán giả, trong khi Mourinho tiếp tục phải đối mặt với những tiếng la ó, huýt sáo chế giễu.

Celta dường như biết trước khó thể chống lại một Real đang tràn đầy khao khát chiến thắng, nên cất cây ghi bàn chủ lực Iago Aspas trên ghế dự bị.

Không phải ai khác, chính Ronaldo mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ hai với một cú dứt điểm xoáy vào góc xa. Khoảng 25 phút sau, CR7 lại lập công và người dọn cỗ là Luka Modric. Việc tiền đạo người Bồ Đào Nha không có hat-trick trong hiệp một có thể được coi là một bất ngờ bởi Real chiếm ưu thế thấy rõ trước Celta.

Đội chủ nhà chỉ gặp đôi chút khó khăn khi Xabi Alonso rời sân sau giờ nghỉ do chấn thương. Phút 72, Real thậm chí rơi vào thế mất người: Ramó nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Augusto Fernandez. Thủ môn Casillas đã phải trổ tài để giữ sạch lưới.

Giống trận thắng Sociedad 4-3 cuối tuần trước ở La Liga, Ronaldo lại tỏa sáng khi Real rơi vào thế mất người. Phút 87, CR7 phá tan hy vọng của Celta bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 và hoàn tất hat-trick.

Khi thời gian đá chính chỉ còn một phút, tiền vệ người Đức Sami Khedira khép lại chiến thắng thuyết phục của Real sau một pha phản công ăn ý.

Tối nay, Barca sẽ đấu lượt về với Cordoba trên sân nhà Nou Camp. Đây gần như là trận đấu mang tính thủ tục bởi lượt đi người khổng lồ xứ Catalan đã thắng 3-0.

Real và Barca sẽ phải loại nhau nếu cùng vào bán kết.

 

Lượt về vòng 16 đội Cup Nhà vua

Malaga 4-1 Eibar (lượt đi 1-1)

Valencia 2-1 Osasuna (2-0)

Sevilla 1-2 Mallorca (5-0)

Real Madrid 4-0 Celta de Vigo (1-2)

Zaragoza 2-0 Levante (1-0)

11/1

Getafe - Atletico Madrid 1h30 (0-3)

Barcelona - Cordoba 3h30 (2-0)

Real Betis - Las Palmas 3h30 (1-1)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.