SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ronaldo khiến giá bản quyền Serie A tăng mạnh, các nhà đài lao đao tranh vé bản quyền

18:14, 18/07/2018
(SHTT) - Sức ảnh hưởng của Ronaldo đối với các nền bóng đá anh đặt chân tới là điều mà không ai có thể phủ nhận và Serie A sắp diễn ra tới đây cũng sẽ không phải ngoại lệ khi CR7 trở thành người nhà của Juventus.

Việc Ronaldo ký hợp đồng chuyển sang Juventus đã khiến người hâm mộ bóng đá Ý sôi sục hy vọng dược sống trong những trận cầu máu lửa và không khí bóng đá đầy sức sống đã từng diễn ra trong lịch sử trước đây.

Tuy vậy, trên một phương diện khác, các nhà đài giờ này chắc chắn đang trong tình trạng như "đứng đống lửa, ngồi đống than" vì lo ngại giá mua bản quyền phát sóng của Serie A bị đội lên nhiều lần.

Hiện tại, mặc dù vẫn chưa có thông báo chính thức về giá mua bản quyền phát sóng các trận đấu trong giải đấu Serie A từ mùa giải 2018 đến năm 2021 nhưng các đài truyền hình trên khắp thế giới chắc chắn cũng đang dần chuẩn bị tinh thần tham gia vào cuộc chiến giành vé bản quyền vì sự xuất hiện của CR7 tại Juventus.

4c243c885b48b43541dbd4db0d26e626-1044

 

Trước đó, Tờ Yahoo Sport ở Ý cho biết rằng chỉ trong 24 giờ sau khi Ronaldo được công bố trở thành thành viên chính thức của Juventus đã có hơn 520.000 chiếc áo số 7 mang thương hiệu Ronaldo được bán trên cacscuar hàng trực tuyến. Với giá thành mỗi chiếc áo tới 105 euro, tổng giá trị bán ra cho sản phẩm này chỉ trong 24h đầu đã lên tới 54,6 triệu euro, một con số không hề nhỏ.

Ngoài ra, sự phát triển của truyền thông xã hội của Juve đã vượt qua con số trên các kênh của họ kể từ khi họ xác nhận sự xuất hiện của Ronaldo, với số lượng Twitter, Instagram và Facebook tăng lớn.

Kể từ khi Juventus công bố việc ký kết Cristiano Ronaldo, các nền tảng truyền thông xã hội của Juventus đã phát triển đáng kể.

Instagram: + 1,4m người theo dõi.

Twitter: + 1,1 m người theo dõi.

Facebook + 500k người theo dõi.

Không chỉ có vậy, thông tin Ronaldo chuyển sang Juventus cũng khiến giá cổ phiếu của Nhà vô địch Serie A vào ngày 4/7, ngay sau hôm thông báo chính thức chuyển nhượng được đưa ra, đạt 7,27% và tới hiện tại vẫn tăng ở mức ổn định.

diem-mat-5-ung-vien-cho-danh-hieu-vo-dich-serie-a-mua-giai-2017--2018-100542

 

Ngược lại những giải đấu trước với sự góp mặt của Cristian Ronaldo, từ năm 2008 khi Ronaldo vẫn thi đấu cho Manchester Utd, giá bản quyền truyền hình ở Ngoại Hạng Anh đã tăng chóng mặt. Cho đến khi Siêu sao người Bồ Đào Nha cập bến Bernabeu, những trận cầu Siêu Kinh Điển nơi đây cũng dường như có sức sống hơn.

Tại Việt Nam, bản quyền trong 3 mùa từ 2015 đến 2018 tại La Liga thuộc về K+ và mùa giải 2017 - 2018 khép lại cũng là lúc hợp đồng phát sóng của hãng này kết thúc. Hãng này sẽ phải đàm phán để tiếp tục duy trì quyền phát sóng trong 3 mùa giải tới hoặc cũng có thể phải bỏ lỡ những trận cầu nóng bỏng tại La Liga năm nay nếu không đủ sức gồng gánh chi phí.

Bình An (t/h)

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.