SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Ronaldo ghi bàn, Juventus thắng Bayer Leverkusen

04:22, 12/12/2019
Cristiano Ronaldo ghi bàn trong trận đấu mang ý nghĩa thủ tục của Juventus, giúp đội bóng Italy thắng Bayer Leverkusen 2-1.

Dù đã chắc chắn giành vé dự knock-out Champions League với tư cách nhất bảng D nhưng Juventus vẫn tung ra đội hình khá mạnh, bao gồm nhiều cầu thủ ngôi sao như Ronaldo, Gonzalo Higuain hay Miralem Pjanic.

Juventus đánh bại Leverkusen trên sân khách (Ảnh: Juventus FC)

Tuy vậy, dàn hảo thủ của Juventus vấp phải sự chống đỡ quyết liệt từ phía đội chủ nhà. Bước vào trận đấu này, Bayer Leverkusen vẫn còn chút hy vọng dự knock-out mong manh bởi nếu đại diện Đức đánh bại thầy trò HLV Maurizio Sarri và Atletico Madrid không thắng Lokomotiv Moscow thì họ sẽ giành ngôi nhì bảng.

Có lẽ vì lý do này mà Leverkusen nhập cuộc rất quyết tâm, tạo ra thế trận thậm chí có phần lấn lướt với thời gian kiểm soát bóng (57%) và số lần dứt điểm (10) trội hơn so với ĐKVĐ Serie A (chỉ dứt điểm được đúng 3 lần trong hiệp 1). Dù vậy, các cầu thủ đội chủ nhà tỏ ra vô duyên trước khung thành thủ môn Gianluigi Buffon và không thể có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Ở thời điểm này, Atletico Madrid đã kết thúc hiệp 1 với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Joao Felix. Đội bóng Tây Ban Nha còn được hưởng một quả phạt đền ngay ở phút thứ 3, nhưng Kieran Tripper đá hỏng. Phút 26, Alvaro Morata đưa được bóng vào lưới, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng sau khi xem xét lại tình huống trên màn hình VAR.

Đầu hiệp hai, thầy trò HLV Diego Simeone chấm dứt mọi hy vọng của Bayer Leverkusen khi ghi bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Felipe. Lúc này, các cầu thủ Bayer Leverkusen biết rõ cơ hội đi tiếp gần như không còn, và không tạo ra những pha tấn công đầy nỗ lực như trong hiệp 1.

Trong khi đó, Juventus đẩy nhanh nhịp độ trận đấu với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Phút 75, Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số bằng pha đệm bóng quen thuộc sau khi Dybala băng xuống tạt bóng vào vòng cấm cho anh.

Tới cuối trận, Gonzalo Higuain ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus bằng pha dứt điểm gọn gàng vào góc gần, cũng từ một pha kiến tạo của Dybala.

Với kết quả này, Juventus và Atletico Madrid giành vé vào vòng knock-out, trong khi Leverkusen phải xuống chơi ở Europa League.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.