SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Rộn ràng thị trường quà tặng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

06:53, 15/11/2020
(SHTT) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến rất gần. Thị trường quà tặng cũng bắt đầu sôi động với nhiều mẫu mã chủng loại, nhu cầu quà tặng tăng cao khiến không khí mua sắm náo nhiệt hơn.

Hoa tươi giá cao, đắt khách

Theo đó, hoa tươi vẫn là mặt hàng không thể thiếu và được ua chuộng . Đối với hoa tươi, đa phần phụ huynh cũng như học sinh thường chọn những bó hoa đã được chuẩn bị sẵn với nhiều kích cỡ và chủng loại khác nhau.

Khảo sát qua một số cửa hàng bán hoa tại Hà Nội như: Hoàng Quốc Việt, Xã Đàn, Tôn Đức Thắng... giá hoa trong những ngày này tăng khoảng 15% so với ngày thường và có thể sẽ tăng gấp 2,3 lần vào đúng ngày lễ 20-11.

hoa-tuoi

Rộn ràng thị trường quà tặng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 

Các loại hoa chủ đạo trong dịp này vẫn là hồng, lan, hoa ly, cẩm chướng,… Tùy theo cách cắm, loại hoa và nhu cầu của khách hàng, các bó hoa, lẵng hoa có giá cả khác nhau, dao động từ khoảng 4từ 00.000 đồng, cá biệt có những lẵng hoa có giá thành lên đến trên dưới 2 triệu đồng.

Linh Hương, sinh viên trường ĐH Nội vụ chia sẻ: "Từ năm nhất đại học, cứ đến những ngày lễ như 14/2, 8/3, 20/10, 20/11 bọn em lại nhập hoa từ chợ hoa Quảng An rồi ra trước cổng trường để bán. Giá hoa thời điểm này cũng không có biến động gì nhiều so với những năm trước, chắc phải gần cận ngày 20/11 mới tăng mạnh".

Tặng phẩm đa dạng, mẫu mã đẹp

Cùng với hoa tươi, các siêu thị, nhà sách, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm… cũng quảng cáo khá rầm rộ với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn nhân ngày 20-11. Với các chiêu thức giảm giá các sản phẩm từ 15 - 30% cho các thầy cô giáo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên đang công tác tại các trường học.

Những món quà rất quen thuộc như bút máy, sổ tay da cao cấp, khăn lụa, vải áo dài, áo sơ mi các set quà mỹ phẩm như sữa tắm, dầu gội, nước hoa,… có giá dao động từ 350.000 đồng đến 700.000 đồng. Nhiều bậc phụ huynh chia sẻ đây là những tặng phẩm có giá trị sử dụng, giá cả phải chăng và được gói bọc khá đẹp mắt, chỉn chu hơn so với những năm trước.

Quà mạ vàng cao cấp tặng thầy cô lên ngôi

Cao cấp hơn, đông đảo khách hàng tìm đến các mẫu chế tác quà tặng mạ vàng để tìm những món quà độc đáo, sang trọng để tri ân thầy cô giáo của mình. Đây được xem là xu hướng quà tặng hiện đại trong những năm trở lại đây khi nhu cầu quà món quà hội đủ các yếu tố vừa thiết thực và ý nghĩa, đặc biệt là sẽ lưu giữ mãi theo thời gian.

Theo chủ cửa hàng lưu niệm cao cấp trên đường Bà Triệu cho biết: “Gần kể ngày 20/11, lượng người tìm đến mua quà cũng tăng lên đáng kể. Những mặt hàng thường được chọn nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, bao gồm bút mạ vàng, những bức tranh mạ vàng thật... Chúng thường có giá khá đắt giao động khoảng 2 triệu đồng đến chục triệu đồng”.

Chia sẻ của ông Quang Tú, đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam cho biết: “Các mẫu chế tác do các nghệ nhân của Golden Gift thực hiện hoàn toàn thủ công, đồng thời với công nghệ mạ vàng điện phân hiện đại, quà tặng không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn trường tồn và sẽ luôn bên cạnh thầy cô theo năm tháng. Đó là những ưu điểm khiến nhiều khách hàng ngày càng ưa chuộng các món quà mạ vàng không những vào dịp 20/11 mà cho các ngày lễ lớn trong năm”.

thi truogn qua tang ngay

Thị trường quà tặng thầy cô dịp 20-11 luôn đổi mới, đầu tư hơn về mẫu mã, chất liệu và giá trị ý nghĩa

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu bao đời nay của người dân Việt Nam. Mỗi năm, thị trường quà tặng thầy cô luôn đổi mới, đầu tư hơn về mẫu mã, chất liệu và giá trị ý nghĩa. Điều này càng khẳng định sự biết ơn, kính trọng của các thế hệ tới những thầy cô giáo đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người là không bao giờ thay đổi.

Huyền Trang

 

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.