SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Rơi máy bay tại Ethiopia: Ít nhất 12 nhân viên Liên Hợp Quốc thiệt mạng

11:44, 11/03/2019
(SHTT) - Theo một nguồn tin từ nhân viên Liên Hợp Quốc, đã có ít nhất 12 hành khách trên chuyến bay xấu số của hãng hàng không Ethiopian Airlines là người có mối liên hệ với tổ chức này.

Ngày 11/3, một nguồn tin nội bộ thuộc LHQ cho biết: "Nhiều khả năng ít nhất 12 nạn nhân có liên quan với LHQ".

Theo nguồn tin, các thông dịch viên tự do trên đường tới một hội nghị của LHQ về môi trường có thể cũng nằm trong số những nạn nhân của vụ tai nạn.

Cũng trong ngày 11/3, Quốc hội Ethiopia đã tuyên bố quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn rơi máy bay vừa qua.

Trước đó, vào sáng 10/3, hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết một máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng gặp nạn ở thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khoảng 60 km về phía nam.

tai nan may bay tai ethiopian

Nhiều khả năng ít nhất 12 nạn nhân có liên quan với LHQ 

Theo thông cáo của hãng, chuyến bay gặp nạn mang số hiệu ET 302, khởi hành từ sân bay Bole ở Addis Ababa lúc 8h38 (giờ địa phương) với điểm đến là Nairobi, thủ đô Kenya. Máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ vài phút sau đó, lúc 8h44.

Sau tai nạn, các cơ quan chức năng đã xác nhận toàn bộ 157 hành khách cùng phi hành đoàn đều không thể sống sót.

Hiện danh tính các nạn nhân đang trong quá trình được các lực lượng chức năng liên quan xác định. Thông tin điều tra ban đầu cho biết các hành khách trên chuyến bay đến từ 35 quốc gia, gồm du khách, doanh nhân và nhân viên LHQ. Kenya là quốc gia có nhiều công dân thiệt mạng nhất với 32 người. 

Máy bay gặp nạn là Boeing 737-800MAX hoàn toàn mới. Đây cũng là loại máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã gặp nạn hồi tháng 10 vừa qua khi rơi chỉ sau 13 phút cất cánh khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Thanh Trà 

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Liên kết hữu ích