SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Rời công ty, Jack có khả năng bị mất bản quyền hit Sóng gió và Bạc phận

07:18, 27/12/2019
(SHTT) - Những ồn ào giữa Jack và công ty ICM Entertainment vẫn đang trở thành tâm điểm của dư luận. Và điều mọi người quan tâm nhất trong thời điểm hiện nay đó là nếu rời công ty, Jack liệu có bị mất bản quyền hit Sóng gió và Bạc phận không?

Mâu thuẫn giữa Jack và công ty quản lý ngày càng căng thẳng. Hiện, nam ca sĩ vẫn phải nằm viện do sức khỏe suy nhược. Trong khi đó, đến chiều 25/12, K-ICM và mẹ nuôi đã khóa trang cá nhân. Phía công ty cũng chưa đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào.

Mọi ồn ào xuất phát từ một bài đăng của nhân vật được cho là trưởng FC ca sĩ Jack. Trong bài viết tố cáo 'hành vi' của mẹ con K-ICM, người này cho biết số tiền cát-xê Jack đi diễn trong nhiều tháng nay đều bị giữ lại, nam ca sĩ không nhận được một đồng nào. Thậm chí khi về quê với gia đình, tất cả những gì Jack có là đôi dép 14 nghìn đồng và không còn một xu trong túi.

jack

 Rời công ty, Jack có khả năng bị mất bản quyền hit Sóng gió và Bạc phận

Mới nhất, có nguồn tin cho rằng nếu rời công ty, Jack sẽ mất trắng loạt ca khúc hot như Bạc phận, Sóng gió, Sao em vô tình, Em gì ơi... Anh cũng không được sử dụng những bài hát này để biểu diễn.

Trên mạng, các khán giả truyền tay nhau một danh sách được cho là các tác phẩm đã đăng ký bản quyền dưới tên công ty ICM, trong đó có loạt bài hát của Jack.

Hiện, thông tin này chưa được khẳng định. Song, các fan của Jack tỏ ra bức xúc. Họ cho rằng đó là sự bất công đối với giọng ca 9X.

Trong năm 2019, Jack đã gặt hái được thành công rực rỡ với bản hit để đời Hồng nhan, sau đó đến Bạc phận, Sóng gió đều được cộng đồng fan đón nhận nhiệt tình. Không thể phủ nhận rằng những ca khúc này đều đã gắn liền với tên tuổi của Jack. Nhắc đến Jack, không ai không biết Hồng nhan hay Bạc phận, Sóng gió.

Tất cả những sản phẩm trên còn xuất phát bằng chính tài năng sáng tác của Jack. Thế nhưng, khi quyết định rời khỏi công ty, ắt hẳn Jack cũng phải chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ phải nói lời chia tay với những 'đứa con ruột' của mình. Nguyên nhân là bởi toàn bộ những bài hát nổi tiếng của Jack đều đã được đăng ký bản quyền dưới tên công ty ICM. Và khả năng cao hơn là anh cũng đã lỡ 'bút sa gà chết', ký tên ủy quyền tác giả cho công ty này.

Điều này cũng khó trách được Jack bởi ở thời điểm ký kết với ICM Entertainment, có lẽ chính anh cũng không ngờ được đến ngày này. Nhưng cái giá phải trả cho bài học về 'niềm tin' này quá lớn, khi những bài hit đã trở thành thương hiệu trong sự nghiệp của Jack giờ đều đã rơi vào tay người khác. 

Theo nguồn tin, trong gần một năm làm việc chung, công ty quản lý chuyển khoản cho Jack ba lần với tổng số tiền chưa đến 300 triệu đồng. Đồng thời, công ty cũng giữ thẻ ngân hàng của nam ca sĩ. 

Một số fan ruột của Jack còn chia sẻ thông tin rằng công ty quản lý tuyên bố sẽ chỉ trả lại trang Facebook cá nhân cho giọng ca 9X khi chấm dứt hợp đồng. Các trang khác có thể kiếm tiền quảng cáo đều thuộc sở hữu của công ty. Ngoài ra, Jack được cho là còn vướng món nợ khác là chiếc xe hơi mua trả góp trước đó. Những thông tin trên dù chưa được kiểm chứng nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Những ngày qua, không chỉ fan, các ca sĩ trong giới underground và một số bạn bè cũng thể hiện sự ủng hộ Jack trên trang cá nhân.

Minh Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.