SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Robot 'điên' giết chết kỹ sư tại nhà máy sản xuất ở Mỹ

06:46, 18/03/2017
(SHTT) - Tại nhà máy sản xuất phụ tùng ôtô ở bang Michigan, Mỹ, trong khi làm việc nữ kỹ sư 57 tuổi Grand Rapids đã bị giết chết bởi một con Robot nổi loạn.

Theo tờ Detroit Free Press, sự việc này xảy ra ngày 7/7/2015 nhưng bây giờ mới được biết đến khi chồng nạn nhân, ông William Holbrook đâm đơn kiện lên tòa án liên bang Michigan, Mỹ. Bà Grand Rapids có thâm niên 12 năm làm việc tại tại nhà máy Ventra Ionia Mains ở Michigan. Vào ngày xảy ra thảm kịch, con robot bất thình lình tiến đến khi bà Wanda đang làm việc tại ô 100 của nhà máy. Các ô được ngăn cách bằng cửa an toàn và về lý thuyết con robot không thể tấn công Holbrook nhưng do lỗi nào đó, thảm kịch đã xảy ra.  

Robot giet chet ky su tai nha may san xuat o My

 Bà Grand Rapids

Cái chết của bà là nỗi đau tột cùng cho chồng và hai người con. Gần hai năm sau, chồng bà vẫn đang tìm kiếm câu trả lời, ông đã chuyển sang tòa án để can thiệp. Trong đơn kiện, ông cho biết: “Wanda đang làm việc ở khu vực 140 hoặc 150 bên trong ô 100 thì con robot ở khu vực 130 xuất hiện bất ngờ. Nó đánh và ghì đầu Wanda vào giữa dây chuyền lắp ráp, khiến đầu cô ấy bị kẹp chặt".

Phải tới 40 phút sau, các đồng nghiệp phát mới phát hiện sự cố và tìm thấy xác của bà Wanda với chấn thương nghiêm trọng ở đầu.

Ông Bill Holbrook đang khởi tố 5 công ty sản xuất và lắp đặt robot gồm Prodomax, Flex-N-Gate, FANUC, Nachi, và Lincoln Electric. Ông khẳng định những công ty này đều có liên quan đến cái chết của vợ mình và nguyên nhân xảy ra tai nạn là do sự sơ suất của những người thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và theo dõi Robot. Ông muốn các bên có trách nhiệm giải trình, bồi thường, đồng thời muốn ngăn chặn những thảm kịch tương tự, Bill Holbrook nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào ngày 14/3.

Đối với Bill Holbrook, nỗi đau mất vợ vẫn còn đó. Đó là lý do thôi thúc ông tìm ra nguyên nhân thật sự sau cái chết của bà Wanda.  

Cũng trên trang Freep.com, luật sư đại diện cho Holbrook cho biết ông vẫn đang điều tra vụ tai nạn nhưng gặp bất lợi do các công ty từ chối cho phép ông vào nhà máy để kiểm tra khu vực nơi Wanda Holbrook làm việc.

 

Lê Phương

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.