SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Rò rỉ sáng chế màn hình cuộn có cảm biến vân tay của Samsung

08:38, 03/01/2018
(SHTT) - Năm 2018 được đánh giá là năm của màn hình uốn gập nhưng "đại gia" điện tử Hàn Quốc, Samsung còn muốn làm nhiều hơn thế. Vì vậy mới đây Samsung đã để lộ sáng chế màn hình cuộn có cảm biến vân tay. Đây là một món quà dành cho người dùng.

Samsung là công ty có doanh thu về màn hình cao nhất nhưng như thế là chưa đủ. Mặc dù năm 2018 có thể là năm dành cho smartphone màn hình gập nhưng dường như Samsung muốn có thêm một bất ngờ khác.

Cụ thể, gần đây hãng công nghệ này đã đệ trình bằng sáng chế cho một màn hình có thể cuộn lại được và có thể kích hoạt bằng dấu vân tay. Không giống như màn hình hiển thị có thể cuộn lại của LG với một động cơ xoay rất nhỏ, Samsung sử dụng các thanh nam châm đặt dọc theo thân máy.

Bằng sáng chế cho thấy hai loại thân máy kim loại tích hợp màn hình hiển thị cuộn được kéo bởi nam châm: hình trụ và hình vuông. Cả hai thiết bị này đều tích hợp cảm biến dấu vân tay cho phép người dùng mở màn hình hiển thị bằng một ngón tay.

sang che man hinh cuon

 Rò rỉ sáng chế màn hình cuộn có cảm biến vân tay của Samsung

Hiện tại người dùng vẫn chưa biết được cách và làm thế nào để tích hợp chiếc màn hình mới này của Samsung lên chiếc điện thoại thông minh. Các thông tin chi tiết về mục đích của linh kiện này sẽ như thế nào, hay nó được sử dụng vào một mục đích khác như lưu trữ và tái xuất thông tin, vẫn chưa được Samsung tiết lộ. Giới công nghệ hy vọng Samsung sẽ tạo ra một thiết bị hữu ích và bất ngờ.

Trước đó, Samsung cũng đã để lộ bằng sáng chế màn hình tràn từ mặt trước ra mặt sau. Cụ thể, Samsung đã trình sáng chế này lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ từ tháng 9/2016 nhưng mới đây sáng chế này mới chính thức được công bố.

Bằng sáng chế mà Samsung đưa ra có 10 hình ảnh nhưng lại không có thêm bất kỳ thông tin đáng chú ý nào về thiết bị kỳ lạ này. Thậm chí Samsung cũng không giải thích mục đích của việc làm màn hình tràn từ trước ra sau như thế này sẽ giải quyết được vấn đề gì? 

sang che man hinh cuon b

 

Điểm đặc biệt ở sáng chế này đó là Samsung đã đặt một số biểu tượng ứng dụng ở cạnh phải, màn hình phía sau chiếm đến gần nửa diện tích lưng máy để hiển thị nhiều ứng dụng hơn. Thiết kế này làm liên tưởng tới bộ đôi Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus cũng có 2 màn hình trước sau nhưng chúng bị tách rời chứ không được nối liền cùng tấm nền như bằng sáng chế của Samsung và kích thước màn hình phía sau cũng nhỏ hơn nhiều.

Động thái mới này của Samsung được xem như cách cạnh tranh với Apple và LG khi 2 hãng này vừa tung bằng sáng chế về màn hình ôm trọn quanh thân máy. Các chuyên gia cũng đánh giá về tính khả thi của sáng chế này và hy vọng trong tương lai người dùng sẽ được sở hữu một chiếc điện thoại mang tính đột phá như trên bởi Samsung vốn có nhiều kinh nghiệm làm màn hình tràn viền và việc kéo dài diện tích ra mặt sau có lẽ cũng không quá khó khăn.

Đại Tùng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.