SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Rò rỉ những thông số ấn tượng của ô tô điện Gravity SUV

11:26, 24/03/2021
(SHTT) - Mới đây, bản vẽ từ bằng sáng chế nộp lên văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu đã tiết lộ hình ảnh đặc sắc cùng với những thông số kỹ thuật ấn tượng của mẫu xe ô tô điện Gravity SUV.

Lucid là một công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất xe hơi điện có trụ sở chính tại Silicon Valley. Hiện nay Lucid đang hướng tới sản xuất những chiếc xe ô tô điện sang trọng, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Trước đó, Lucid gây ấn tượng mạnh mẽ khi tiết lộ kế hoạch sản xuất dòng xe ô tô điện Sedan Lucid’s Air, hứa hẹn sẽ thống trị thị trường trong năm nay.

Không dừng lại ở đó, Lucid tiếp tục phát triển dòng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện Gravity SUV với nhiều thông số cực ấn tượng trên cùng một nền tảng với chiếc xe Sedan Lucid's Air.

Được biết, quá trình sản xuất Gravity SUV sẽ diễn ra tại một nhà máy ở Casa Grande, Arizona, nơi các phiên bản trước của Lucid Air đã được chế tạo. Cũng có tin đồn cho rằng Lucid có thể mở một nhà máy ở Ả Rập Xê Út. Trước đó, Chính phủ Ả Rập Xê Út là nhà đầu tư lớn nhất vào Lucid, đã mua cổ phần kiểm soát của công ty vào năm 2019 với giá 1 tỷ USD.

Lucid đã tiết lộ thiết kế chung của Gravity SUV trong một video của dự án Project Gravity được công bố vào năm ngoái. Mặc dù phần đầu xe phía trước trông dài hơn, nhưng nhìn chung thiết kế trong các bản vẽ bằng sáng chế  và trong video gần như giống hệt nhau.

Gravity SUV 1

 

Gravity SUV

Hình ảnh dự kiến của Gravity SUV trong bản vẽ bằng sáng chế 

Về mặt thiết kế, Gravity sẽ là một phiên bản cao cấp của xe điện Lucid Air, sử dụng chung đèn pha và đèn hậu trải dài giữa các trụ C.

Nhiều người cho rằng rất khó để đánh giá chính xác chiều dài của Gravity từ các bản phác thảo thiết kế, nhưng dường như chiều dài của xe Gravity sẽ tương tự với phiên bản Lucid Air. Tuy nhiên, phần đuôi xe có thể được thiết kế hơi nhô ra phía sau. Điều này cho thấy Gravity có thể là một chiếc xe có khoảng bảy hoặc tám chỗ, trở thành đối thủ đáng gớm của dòng xe Tesla Model X.

Mặc dù chưa có nhiều thông tin chi tiết về hiệu suất, nhưng một số chuyên gia dự đoán Gravity sẽ thiết lập động cơ kép tương tự xe Air và có thể là phiên bản nâng cấp đáng mong đợi. Chiếc SUV cỡ lớn có thể có phạm vi hoạt động lên tới 809km cùng với công suất 794kW thông qua động cơ kép của xe.

Hơn thế nữa Gravity dự kiến còn thiết lập một bản đồ lái xe phong phú, đa dạng cho các loại điều kiện khác nhau.  Hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện sẽ là dự án đầy hứa hẹn và lý tưởng cho các cuộc hành trình dài, đảm bảo thân thiện với môi trường.

Nhiều người dự đoán Gravity SUV sẽ trình làng vào năm 2023 và trở thành đối thủ đáng gờm của dòng xe điện Telsa. Giám đốc điều hành Lucid Peter Rawlinson cho biết, Lucid sẽ không dừng lại ở phiên bản Sedan hay SUV, công ty sẽ có nhiều kế hoạch khác nhau để phát triển toàn bộ tiềm năng của sản phẩm dựa trên nền tảng của xe Lucid Air.

Ngô Hiếu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.