SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Rò rỉ đường ống dẫn nhiên liệu, Hyundai triệu hồi hơn 215.000 ô tô Sonata

07:15, 13/05/2022
(SHTT) - Hyundai đang tiến hành triệu hồi hơn 215.000 xe ô tô Sonata hạng trung tại Mỹ do phát hiện đường ống dẫn nhiên liệu có thể bị rò rỉ trong khoang động cơ và gây ra hỏa hoạn.

Dựa trên hồ sơ bảo hành, danh sách triệu hồi bao gồm một số mẫu sedan Sonata 2013 và 2014, trong đó có nhiều chiếc đã được triệu hồi vì vấn đề tương tự vào năm 2020.

Theo tài liệu do các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ công bố hôm 11/5, đường ống dẫn nhiên liệu áp suất thấp có thể bị nứt theo thời gian do nhiệt từ động cơ. Điều này có thể gây rò rỉ nhiên liệu và tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Cụ thể, Hyundai giả thích vấn đề phát sinh do khoang động cơ tỏa nhiệt từ từ, gây ra sự suy giảm chất lượng đường dẫn nhiên liệu áp suất thấp chạy giữa bơm nhiên liệu sơ cấp và bơm phun trực tiếp áp suất cao cung cấp nhiên liệu đến các xi-lanh. Sự quá tải này có thể làm cho các đường dây bị nứt, khiến cho nhiên liệu rò rỉ vào cabin.

hyundai

 

Trong đợt triệu hồi năm 2020, các đại lý đã kiểm tra các ống dẫn và thay thế chúng nếu có dấu hiệu hư hỏng và/hoặc rò rỉ nhiên liệu. Đối với những xe không phát hiện lỗi, đại lý cũng đã lắp đặt băng chống nóng để đề phòng rủi ro. Tuy nhiên, ở lần thu hồi này tất cả các ống bị lỗi đều sẽ được thay thế.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết đã ghi nhận 138 báo cáo về các sự cố ở Hoa Kỳ, nhưng không có vụ tai nạn, hỏa hoạn hoặc thương tích nào được xác nhận.

Các chủ sở hữu sẽ được thông báo chi tiết về đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 5/7.

Đợt triệu hồi mới diễn ra sau khi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) tăng cường một loạt cuộc điều tra về vụ cháy khoang động cơ. Động thái này đã gây khó khăn cho Hyundai cũng như nhà sản xuất ô tô liên quan Kia.

hyundai 1

 

Vào tháng 12/2021, cơ quan này đã hợp nhất hai cuộc điều tra từ năm 2017 thành một phân tích kỹ thuật mới bao gồm hơn 3 triệu xe sản xuất từ năm 2011 đến 2016 từ các hãng khác nhau.

Vào thời điểm đó, NHTSA đã nhận được 161 đơn khiếu nại về vấn đề cháy động cơ, trong số có một số vụ xảy ra ở những chiếc xe đã được triệu hồi.

Đợt triệu hồi đầu tiên từ các công ty liên quan đến lỗi động cơ và hỏa hoạn kéo dài đến tháng 9 năm 2015.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.