SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Rivian triệu hồi xe tải điện R1T do lỗi cảm biến túi khí

07:15, 14/05/2022
(SHTT) - Theo thông báo gửi cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), Rivian triệu hồi một số xe bán tải chạy điện R1T do lỗi hệ thống túi khí. Các cảm biến của xe ở ghế trước không kích hoạt túi khí khi trẻ em ngồi ở ghế hành khách phía trước.
rivian1

 

Công ty khởi nghiệp xe điện Rivian Automotive Inc đang triệu hồi 502 xe bán tải chạy bằng pin vì túi khí bị lỗi có thể gây rủi ro an toàn cho trẻ em ngồi trên ghế hành khách phía trước.

Đợt triệu hồi lần đầu tiên của công ty, theo dữ liệu của NHTSA bao gồm các xe bán tải Rivian R1T 2022 được sản xuất từ từ ngày 21/9/2021 đến hết ngày 12/4/2022 tại nhà máy của công ty ở Normal, Ill.

Cụ thể, trong một báo cáo triệu hồi nộp cho NHTSA, Rivian cho biết: “Hệ thống phân loại hành khách (OCS) có thể không hủy kích hoạt túi khí khi một trẻ em hoặc ghế trẻ em chiếm ghế hành khách phía trước”. Các tiêu chuẩn an toàn của xe cơ giới liên bang yêu cầu các phương tiện phải tắt túi khí phía trước khi trẻ em đang ngồi trên ghế phụ để tránh bị thương.

Rivian cho biết lỗi bắt nguồn từ quá trình sản xuất lắp ráp ghế bởi một nhà cung cấp và sau đó xác định rằng đó là vấn đề hiệu chuẩn có thể khiến các cảm biến hoạt động không nhất quán. Ví dụ, trong một số trường hợp, thông báo thắt dây an toàn của hành khách có thể kêu khi ghế trống.

NHTSA khuyến cáo rằng trẻ em dưới 13 tuổi nên ngồi ở ghế sau, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng khả thi vì nhiều lý do khác nhau. Túi khí có thể hoạt động ngay cả khi xảy ra tai nạn nhỏ và có thể làm trẻ em ngồi ở ghế trước bị thương hoặc tử vong.

Công ty đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 1 năm 2022 vào ngày 11/5, trong đó tiết lộ rằng họ đã vận chuyển 1.227 xe cho khách hàng, nâng tổng số xe giao lên 2.148 xe. Giả sử tất cả những chuyến giao hàng đó đều là xe tải R1T, thì việc triệu hồi bao gồm khoảng 23% số xe đã giao.

Rivian cho biết các xe tải bị ảnh hưởng sẽ được đưa đến các trung tâm dịch vụ của công ty để thay ghế hành khách phía trước. Hiện có 20 trung tâm dịch vụ như vậy được đặt tại Mỹ. Số ghế này được cung cấp bởi Hyundai Transys Michigan ở Farmington Hills, Michigan.

Người phát ngôn của Rivian cho biết không có báo cáo thương tích nào liên quan đến đợt triệu hồi này. Họ cho biết thêm: “Chúng tôi đang liên hệ với những người có xe Rivian bị ảnh hưởng và họ sẽ được thay ghế hành khách miễn phí tại một trung tâm dịch vụ của Rivian. Trong thời gian chờ đợi, không nên đặt trẻ sơ sinh và trẻ em ở ghế hành khách phía trước của các xe Rivian bị ảnh hưởng cho đến khi việc thay thế ghế hành khách phía trước hoàn tất”.

Mặc dù việc triệu hồi xe diễn ra phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng vụ triệu hồi này đến vào thời điểm nhạy cảm đối với công ty trẻ khi họ đang cố gắng xây dựng nhận thức về thương hiệu và thâm nhập vào thị trường cạnh tranh cao do các công ty ô tô lâu đời thống trị. Việc triệu hồi cũng đại diện cho một phần đáng kể sản lượng của Rivian cho đến nay và các công ty xe hơi thường phải gánh chịu chi phí sửa chữa.

Mỹ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.