SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Rivian triệu hồi xe bán tải điện R1T do các vấn đề nguy hiểm về an toàn trẻ em

07:32, 17/05/2022
(SHTT) - Mới đây, Rivian thông báo triệu hồi 502 chiếc xe bán tải điện R1T phiên bản 2022 mới nhất của hãng vì lỗi hệ thống túi khí an toàn ở ghế hành khách phía trước.

Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), các cảm biến của dòng xe bán tải điện R1T ở ghế trước có thể không kích hoạt túi khí khi trẻ em ngồi ở vị trí ghế hành khách này. Điều đó gây nhiều lo ngại, khi trẻ em có thể bị thương trong một vụ tai nạn.

Rivian

Mẫu xe bán tải điện Rivian R1T 2022 bị thu hồi 

Báo cáo triệu hồi của NHTSA cho biết, công nghệ điều chỉnh túi khí (OCS) của Rivian R1T 2022 đã không được kích hoạt khi trẻ em ngồi ở ghế hành khách phía trước. Trong khi đó, các tiêu chuẩn an toàn của xe cơ giới liên bang yêu cầu các phương tiện phải tắt túi khí phía trước khi trẻ em ngồi trên ghế phụ để tránh bị thương.

Được biết, OCS làm việc dựa trên cơ chế nhận diện người ngồi, từ đó quyết định xem có nên bung túi khí hay không và bung ở tốc độ nào để tránh chấn thương cho hành khách.

Đợt triệu hồi bao gồm 502 xe tải R1T phiên bản 2022 được sản xuất từ ngày 21/9/2021 đến hết ngày 12/4/2022.

Đây là đợt triệu hồi đầu tiên được hãng xe điện nổi tiếng đưa ra kể từ ngày thành lập.

Rivian 1

Công nghệ điều chỉnh túi khí (OCS) của Rivian R1T 2022 đã không được kích hoạt khi trẻ em ngồi ở ghế hành khách phía trước 

Kết quả kinh doanh quý 1 năm 2022 của Rivian tiết lộ, công ty đã bán và vận chuyển hơn 1.227 chiếc xe cho khách hàng, nâng tổng số xe giao lên 2.148 chiếc.

Giả thuyết đưa ra, nếu tất cả xe đã bán đều là dòng bán tải điện R1T, thì việc triệu hồi lần này có thể gây ra tổn thất lớn đối với nhà sản xuất khi số xe đã giao chiếm 23%.

Được biết, những chiếc ghế được sử dụng để thay thế trong đợt triệu hồi lần này được cung cấp bởi Hyundai Transys Michigan ở Farmington Hills, bang Michigan, Hoa kỳ.

Người phát ngôn của Rivian cho biết, công ty sẽ thay ghế hành khách phía trước miễn phí cho tất cả các xe bán tải điện Rivian bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi khi khách hàng đến các trung tâm bảo dưỡng của hãng. Hiện nhà sản xuất xe điện đang có hơn 20 trung tâm bảo dưỡng được đặt trụ sở trên khắp nước Mỹ.

Theo công ty, hiện vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về thương tích liên quan đến đợt thu hồi này. Trong thời gian triệu hồi để sửa chữa, nhà sản xuất xe khuyến cáo mọi người không nên đặt trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở ghế hành khách phía trước cho đến khi việc thay thế được hoàn tất.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.