SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Riot Games khởi kiện một tổ chức Esports vì xâm phạm thương hiệu

16:25, 23/10/2019
(SHTT) – Mới đây, Riot Games đã kiện một tổ chức Esports vì xâm phạm bản quyền thương hiệu của mình.
Riot Games 1

 

Riot Games

Logo của Riot Games và Riot Squad 

Nhà sáng lập tựa game nổi tiếng được cả thế giới yêu thích Liên Minh Huyền Thoại - Riot Games vừa đâm đơn kiện một tổ chức eSports vì đã vi phạm luật bảo hộ nhãn hiệu khi đã sử dụng từ “Riot” để đặt cho tên ‘team’ của mình.

Trong đơn kiện lên toà án California, Riot đã chỉ rõ: công ty đã đăng ký bảo hộ độc quyền đối với hai tên “Riot” và “Riot Games” cho những sản phẩm video, trò chơi và giải đấu của mình trong lĩnh vực trò chơi và thể thao điện tử (esports). Việc đội tuyển CS:GO Riot Squad sử dụng “Riot” trong tên đội đã khiến không ít người hâm mộ nhầm lẫn về mối quan hệ giữa Riot và nhóm thể thao điện tử này. Đáng chú ý ở chỗ, Riot Squad không hề có một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại nào. Không chỉ thế, họ còn rất nhiều lần đề cập mình với truyền thông chỉ bằng cái tên “Riot” và sử dụng slogan “by gamers, for gamers” gần giống với slogan của Riot Games “ by players, for players”.

Riot Games cho rằng: “Riot Squad Esport LLC (“Riot Squad”) đã vi phạm nghiêm trọng việc sử dụng nhãn hiệu Riot, lợi dụng nhãn hiệu này trong việc truyền thông, quảng bá cho một đội tuyển eSport mới được thành lập cùng với phương châm “thành lập bởi game thủ, chiến đấu vì game thủ” “. Bên cạnh đó, Riot còn tố cáo đội tuyển này sử dụng cái tên một cách có chủ ý vì biết rõ sức ảnh hưởng của công ty game lớn, và Riot sẽ làm mọi cách để giữ quyền được bảo hộ đối với tên thương hiệu của mình.

Riot Games 2

 

Được biết, Riot Squad là một tổ chức thể thao điện tử được thành lập vào đầu năm nay tại Chicago, từng tham gia vào nhiều sự kiện Esports như CS:GO,  Fornite, Rainbow 6 Siege, Apex Legends và PUBG.  Riot Squad đã thi đấu trong nhiều trận đấu và giải đấu tầm cỡ bao gồm cả TwitchCon ở San Diego, Fortnite Champion Series, MSI Gaming Arena 2019 ở New York, ECS Pinnacle Cup và với PUBG League ở Manh attan Beach.

Hiện tại, cả Riot Games và Riot Squad đều không đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ kiện này.

Thùy Nguyễn

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.