SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

[Review] Thành Phố Mất Tích - Phiêu lưu, thám hiểm kiểu cổ điển, đơn giản và siêu hài hước

12:32, 23/03/2022
(SHTT) - Thành Phố Mất Tích kể về cuộc phiêu lưu, thám hiểm bằng lối dẫn siêu quen thuộc, gợi nhớ về tuổi thơ và có cách xử lý câu chuyện đơn giản. Bộ phim hứa hẹn là một món ăn thanh đạm, nhẹ nhàng và đậm chất giải trí trước đại đa số nội dung phim phức tạp ra mắt hiện nay.

Thành Phố Mất Tích (Tựa gốc: The Lost City) thuật lại cuộc phiêu lưu "không mong muốn" đến một hòn đảo chưa được khai phá của nữ nhà văn tiểu thuyết tình cảm, có yếu tố khảo cổ và thám hiểm Loretta Sage (Sandra Bullock) cùng chàng người mẫu bìa sách của cô Alan (Channing Tatum).

[Review] Thành Phố Mất Tích -Phiêu lưu, thám hiểm kiểu cổ điển, đơn giản và siêu hài hước

Loretta vốn đang mất đi lẽ sống sau khi người chồng cũng là nhà khảo cổ học đã cùng cô tìm hiểu về thành phố D mất tích qua đời. Sau buổi giới thiệu sách, Loretta đột nhiên bị bắt cóc và Alan lên đường giải cứu cô, và với hai cá thể "thuần thành thị", thiếu kỹ năng sinh tồn đã mở ra hành trình thám hiểm thú vị, vui nhộn khiến người xem liên tục bật cười bởi nhiều tình huống oái oăm xảy đến với họ.

Nội dung giản dị, "nhẹ đầu" và gây cười liên tục

Thành Phố Mất Tích sở hữu nội dung rất đơn giản, không cầu kì hay phức tạp từ tính cách nhân vật, lời thoại cho đến loạt yếu tố khảo cổ, lịch sử cũng được tinh giảm gọn gàng, trình bày dễ hiểu khiến người xem thật sự có trải nghiệm giải trí, tập trung vào miếng hài và diễn biến tâm lý nhân vật hơn. 

[Review] Thành Phố Mất Tích -Phiêu lưu, thám hiểm kiểu cổ điển, đơn giản và siêu hài hước

Phim diễn ra nhịp nhàng ở đầu và cuối, trừ đoạn giữa có hơi chùng xuống vì mạch phim và diễn biến có hơi chậm lại. Bù lại, cốt truyện được dựng nên rất giản đơn, người xem không nên kỳ vọng quá nhiều vào tình tiết xoắn não, chiều sâu nhân vật vì Thành Phố Mất Tích là một tác phẩm điện ảnh thuần giải trí, xem và cười.

Sự hài hước của phim tiếp cận khán giả tự nhiên, gần gũi và có phần quen thuộc từ những thước phim, những tựa game phiêu lưu mà ta từng biết đến ngày xưa. Ngoài ra, lời thoại gốc lúc thẳng thắn, lúc ẩn dụ và thêm vào các yếu tố 18+ phối hợp với hoàn cảnh khá ổn và tạo nét thú vị riêng. Phim tận dụng tốt các yếu tố cảnh và vật, thậm chí cả phục trang và các vật dụng xuất hiện trong chuyến phiêu lưu cũng góp phần gây nên tình huống trớ trêu làm khán giả nhiều phen cười bò.

Diễn xuất tung hứng cực ăn ý của cặp đôi lệch nhau 16 tuổi

Cặp đôi Sandra BullockChanning Tatum đã có sự phối hợp nhịp nhàng, những phân cảnh tay đôi siêu ăn ý và sự hợp rơ đến lạ. Cả hai kẻ tung người hứng từ ngoại hình, kỹ năng diễn xuất và cách lột tả tâm lý nhân vật qua từng giai đoạn trong hành trình thám hiểm thành phố D lẫn khám phá đối phương đã xóa nhòa đi khoảng cách 16 tuổi từng gây băn khoăn cho khán giả.

[Review] Thành Phố Mất Tích -Phiêu lưu, thám hiểm kiểu cổ điển, đơn giản và siêu hài hước

Song, phía chính diện tỏa sáng nhưng màn hóa thân vào vai phản diện Fairfax của Daniel Radcliffe còn khá mờ nhạt, chưa tạo được điểm nhấn và đẩy sâu sự nguy hiểm cho những màn rượt đuổi, bắt cóc. Cảm xúc của nhân vật này không ổn định, đôi lúc hơi "đơ" khiến người xem cũng ngơ ngác. Đây cũng chính là điểm yếu khiến phim chưa đẩy cảm xúc người xem đến những đoạn cao trào, các mảng tối bị lướt qua khá nhanh dễ làm tụt hứng.

[Review] Thành Phố Mất Tích -Phiêu lưu, thám hiểm kiểu cổ điển, đơn giản và siêu hài hước

Bối cảnh hùng vĩ, hiệu ứng âm thanh hỗ trợ cực tốt

Điểm cộng cho Thành Phố Mất Tích nằm ở việc xây dựng, chọn lựa những bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp đến nao lòng ở những giai đoạn thám hiểm. Song song đó, dù là những cảnh phim ở các cảnh phim sâu lắng, lãng mạn đội ngũ sản xuất vẫn chỉn chu và tạo không gian trải nghiệm cho người xem.

[Review] Thành Phố Mất Tích -Phiêu lưu, thám hiểm kiểu cổ điển, đơn giản và siêu hài hước

Tóm lại, Thành Phố Mất Tích là một bộ phim đề tai phiêu lưu, thám hiểm sở hữu vô vàn sự hài hước và đậm chất giải trí. Bộ phim là lựa chọn phù hợp đảm bảo phần nghe - nhìn và mang đến cảm xúc thoải mái, thư giãn và phù hợp với những ai đang tìm kiếm một tựa phim nhẹ nhàng, không phải phân tích hay suy nghĩ quá nhiều khi theo dõi.

Phim sẽ chính thức công chiếu trên toàn quốc vào 25.03 sắp tới.

Thanh Trúc

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.