SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

[Review] Án mạng trên sông Nile - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính nhưng vẫn khá 'nhẹ đô'

16:14, 11/02/2022
(SHTT) - Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Án mạng trên sông Nile đã thành công mang vụ án kịch tính, nhiều nút thắt thách thức người xem và ẩn chứa nhiều thông điệp về mâu thuẫn tình yêu - quyền lợi cùng xung đột giai cấp thời bấy giờ lên màn ảnh rộng.

Án mạng trên sông Nile (tựa gốc: Death on the Nile) là tác phẩm tiếp theo được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của tác giả Agatha Christie. Bộ phim đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và nhận được không ít kì vọng từ người xem đam mê thể loại phim trinh thám, giật gân nói chung và đa số người hâm mộ tiểu thuyết cùng tên nói riêng khi tiếp tục được dẫn dắt bởi đạo diễn Kenneth Branagh, người đã từng chỉ đạo siêu phẩm Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông (2017).

[Review] Án mạng trên sông Nile - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính nhưng vẫn khá nhẹ đô

Kịch bản cuốn hút, bí ẩn nhưng cũng khá dễ đoán

Chuyện phim khởi nguồn từ mối tình tay ba ngang trái của nữ doanh nhân thành đạt Linnet Ridgeway (Gal Gadot) - người chồng mới cưới Simon Doyle (Armie Hammer) - bạn thân, người yêu cũ của chồng Jacqueline de Bellefort (Emma Mackey). Đôi vợ chồng son Linet - Simon đã mời một số người thân thích, có quan hệ mật thiết đến dự lễ cưới và cùng thám hiểm Ai Cập trong suốt tuần trăng mật của mình, trong đó có thám tử Hercule Poirot (Kenneth Branagh). Mọi chuyện trở nên căng thẳng khi chuyến tàu xảy ra án mạng, hung thủ giấu mặt vẫn đang lẩn trốn trong đám người ít ỏi trên tàu buộc Poirot phải chạy đua với thời gian để vạch trần hắn.

[Review] Án mạng trên sông Nile - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính nhưng vẫn khá nhẹ đô

Dẫu có cốt truyện kịch tính, mạch phim lại chưa thể phân bổ đồng đều khiến nửa đầu phim diễn ra khá chậm chạp vì phải khai thác từng vị khách cùng mối liên hệ giữa họ với Linet. Song, kể từ khi án mạng xảy ra, nhịp phim chuyển động nhanh hơn hẳn, đôi lúc lại dồn dập, lúc lại đầy bí ẩn khiến người xem không thể rời mắt.

So với Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông thì Án mạng trên sông Nile vẫn chỉ dừng ở mức vừa phải, không lùi nhưng cũng khó mà được xem là một bước tiến trong việc xây dựng nội dung. Sở hữu nhiều lợi thế về không gian, thời gian cùng nhiều yếu tố bất ngờ, tinh tế nhưng nhìn chung vẫn có phần dễ đoán ngay cả với những người xem chưa tiếp xúc tiểu thuyết từ trước.

Bối cảnh Ai Cập hùng vĩ, âm thanh đã tai

Quả thật, Án mạng trên sông Nile đã khiến người xem choáng ngợp bởi sự xa hoa từ cách địa danh nổi tiếng pha lẫn thiên nhiên Ai Cập cổ kính, hùng vĩ. Thêm vào đó, phục trang của các nhân vật có sự đầu tư kĩ lưỡng, trau chuốt làm bật lên cá tính, phong cách độc đáo và thổi hồn cho thời trang giai đoạn bấy giờ. Tuy nhiên, nếu tinh ý sẽ vẫn nhận ra một số hình ảnh dựng bằng công nghệ CGI còn sạn, khiến bộ phim chưa thể thật sự hoàn hảo.

[Review] Án mạng trên sông Nile - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính nhưng vẫn khá nhẹ đô

Điểm cộng lớn cho phim đến từ sự hòa quyện và bổ trợ cực tốt từ phần âm thanh. Giai điệu từ các bản nhạc Blues độc đáo, các hiệu ứng kịch tính, trải dọc theo mạch cảm xúc, diễn biến tâm lý từng nhân vật và sự lần mò tìm đến ánh sáng công lý đã góp phần thôi thúc người xem, thu hút họ bám chặt vào những tình tiết căng thẳng, hồi hộp liên tục kéo đến.

Diễn xuất ổn định, các nhân vật tạo liên kết mật thiết đến mạch phim

Hội tụ nhiều gương mặt điển hình, có kinh nghiệm diễn xuất như: Kenneth Branagh, Gal Gadot, Annette Bening, Armie Hammer, Emma Mackey, Letitia Wright, Russell Brand,... nên từng nhân vật trong phim được lột tả khá trọn vẹn, ổn định và thực hiện tốt vai trò của mình trong nhiệm vụ kết nối, xâu chuỗi các mối quan hệ và chứng cứ ngoại phạm chống lại cáo buộc giết người.     

[Review] Án mạng trên sông Nile - Kịch bản lôi cuốn, kịch tính nhưng vẫn khá nhẹ đô

Các nhân vật tuy có đất diễn không đồng đều nhưng vẫn thể hiện tốt phân đoạn mình đảm nhiệm, có nhiều pha tung hứng, phối hợp tốt khiến những nút thắt được đẩy lên cao trào, xoắn não người xem trong suốt hành trình truy tìm hung thủ thực sự.

Hệt như những gì đã làm được trước đây, bộ phim không chỉ đơn thuần là một vụ án để chứng minh tài năng của thám tử Poirot mà còn ẩn chứa thông điệp có chiều sâu về mối quan hệ giữa người với người, sự bám rễ của đấu tranh, phân biệt giai cấp - chủng tộc vốn đã hiện hữu và ăn sâu vào tư tưởng của chúng ta từ rất nhiều năm về trước. Nơi nào có ganh ghét, đố kị và có sự chi phối của đồng tiền thì ắt hẳn sẽ xuất hiện tội ác.

Nhìn chung, Án mạng trên sông Nile dù chưa thực sự là tạo nên tiếng nổ lớn nhưng bộ phim vẫn là một tác phẩm trinh thám chỉn chu, chăm chút phù hợp với những ai đam mê, ưa thích thể loại phim trinh thám, phá vỡ những vụ án khó nhằn. So với mặt bằng chung các phim đang được công chiếu, Án mạng trên sông Nile mang một màu sắc độc đáo, thay đổi khẩu vị cho khán giả màn ảnh rộng giai đoạn sau Tết, khi đã quán ngán ngẩm với các bộ phim hài.

Phim sẽ công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ hôm nay 11.02.

Thanh Trúc

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Hang cá thần Văn Nho nằm ở xã Văn Nho (huyện Bá Thước). Hang nằm tựa lưng vào núi, rộng khoảng 1 ha. Phần lộ thiên là hồ nước nhỏ hình bán nguyệt. Nước từ trong lòng núi chảy ra trong vắt, bên trên, cây cối um tùm hoang sơ, tĩnh lặng.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Mường Lát nơi núi non tựa vai nhau trải dài tít tắp. Ở đó có gió và nắng thuần khiết cũng như nước suối từ trong bụng núi đổ ra, có tiếng cười ẩn hiện trong làn sương giăng, có cổng trời Trung Lý mây bay lãng đãng và phong phú sắc màu của rau quả.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến với cảnh quan thoáng đãng, trong lành và nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm bổ ích gắn với sản xuất nông nghiệp và một số nghề thủ công truyền thống.