SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Revel triển khai dịch vụ taxi điện trên toàn New York

10:47, 04/05/2021
(SHTT) - Revel, công ty nổi tiếng với hệ thống cho thuê xe điện, sẽ tung ra dịch vụ taxi chạy bằng điện ở Manhattan, New York vào tháng tới. Tuy nhiên, công ty còn gặp một số khó khăn trong việc triển khai hoạt động dự án.

Các nhà đồng sáng lập của Revel, Frank Reig và Paul Suhey cho biết họ dự định ra mắt dịch vụ taxi điện vào cuối tháng 5. Bước đầu, Revel sử dụng loại ô tô thể thao 50 Tesla Model Y cỡ nhỏ và chỉ hoạt động ở khu vực phía nam Đường 42, Manhattan.

xe taxi

 Những chiếc xe của Revel được sơn màu xanh đen - đặc trưng của công ty

Hai giám đốc điều hành Reig và Suhey có kế hoạch gia tăng xe taxi và mở rộng khu vực để phục vụ toàn bộ thành phố New York. Nhưng họ đã gặp phải trở ngại ngay khi bắt đầu dự án.

Allan Fromberg, phát ngôn viên của Ủy ban Xe Limousine và Taxi thành phố New York (TLC) - cơ quan quản lý các phương tiện cho thuê, cho biết Revel không có giấy phép hoạt động trong thành phố.

Tuy nhiên, quan chức của Revel phản đối phát ngôn này. Họ cho biết TLC đã phê duyệt giấy phép hoạt động cho công ty vào đầu tháng 4 nhưng ủy viên Aloysee Heredia Jarmoszuk của TLC đang cố gắng ngăn cản dự án của công ty.

Giám đốc Reig trả lời rằng “Revel không thấy có cơ sở pháp lý nào cho việc ngăn cản dự án này vì khu vực hoạt động của công ty không phụ thuộc vào ý kiến của ủy viên, TLC nên ủng hộ hoạt động của công ty thay vì cố gắng ngăn cản”.

Các quan chức của Revel chia sẻ rằng họ muốn mang lại những công việc lương cao và phương tiện giao thông thân thiện với môi trường đến thành phố New York. Đầu năm 2021, công ty đã công bố kế hoạch khai trương các trung tâm sạc xe điện quanh thành phố, bắt đầu là một cơ sở ở Brooklyn vào mùa hè này.

Khu vực dịch vụ được Revel đề xuất là những nơi hoạt động chủ yếu của taxi truyền thống ở Manhattan. Điều này sẽ đặt Revel vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với ngành taxi vốn đang gặp khó khăn của thành phố.

TAXI1

 Taxi truyền thống ở New York với màu vàng đặc trưng

Hai giám đốc điều hành chia sẻ rằng, không giống như hầu hết các công ty gọi xe khác, Revel có kế hoạch thuê các tài xế như nhân viên chứ không phải nhà thầu độc lập. Các tài xế sẽ được trả 15 đô la/giờ cộng với tiền hoa hồng, và sẽ nhận được các quyền lợi như bảo hiểm sức khỏe và thời gian nghỉ có lương.

Ông Reig cho biết vì các tài xế sẽ được trả lương theo giờ, công ty sẽ chỉ đưa xe ra đường khi cần thiết. Điều này cũng sẽ làm giảm ùn tắc do các xe đậu ngoài đường chờ bắt khách.

Theo ông Reig, dịch vụ gọi xe taxi của Revel ưu tiên cho sự an toàn. Mỗi chiếc xe đều phải thu thập các dữ liệu như tốc độ, khả năng tăng tốc và phanh của người lái xe. Những báo cáo an toàn sẽ được cung cấp thường xuyên cho mỗi tài xế và dưới sự giám sát của công ty. Tài xế cũng được trả thêm các khoản ưu đãi để lái xe an toàn.

Tuy nhiên, các quan chức của Revel không tiết lộ chi phí một chuyến đi là bao nhiêu. Họ chỉ cho biết giá vé sẽ cạnh tranh so với các hãng cho thuê xe khác trong thành phố.

Hải Yến

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích