SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Red Hat được IBM thâu tóm với giá 34 tỉ USD

11:02, 29/10/2018
(SHTT) - Hôm nay (29/10), hãng International Business Machines Corp (IBM) vừa xác nhận đã đồng ý mua lại công ty phần mềm Mỹ Red Hat với giá 34 tỉ USD.

Red Hat được thành lập năm 1993, có trụ sở tại Raleigh, North Carolina, Mỹ. Đây là hãng công nghệ chuyên về hệ điều hành Linux, phần mềm mã nguồn mở phổ biến nhất được phát triển như một sản phẩm đối trọng với hệ điều hành có bản quyền Windows của tập đoàn Microsoft.

Red Hat tính phí với các khách hàng doanh nghiệp khi cung cấp cho họ các tính năng phần mềm phục vụ người dùng, bảo trì và hỗ trợ công nghệ. Đây cũng là lĩnh vực cung ứng dịch vụ hứa hẹn khoản thu nhập đáng kể cho IBM sau khi thâu tóm.

Theo Bloomberg, IBM sẽ chi tiền mặt để mua hãng Red Hat có trụ sở ở Raleigh, bang North Carolina (Mỹ). Mỗi cổ phiếu được định giá 190 USD, cao hơn 63% so với giá cổ phiếu Red Hat ở mức đóng cửa ngày 26.10 là 116,68 USD.

ibm

IBM đã thâu tóm Redhat 

Thương vụ thâu tóm Red Hat của IBM cho thấy nỗ lực của hãng công nghệ "già" đang chuyển mình để thích ứng với bối cảnh cạnh tranh mới của thương trường công nghệ. “Thâu tóm Red Hat là động thái thay đổi cuộc chơi, thay đổi mọi thứ về thị trường điện toán đám mây” – Bà Ginni Rometty, chủ tịch kiêm CEO IBM cho biết.

IBM có vốn hóa thị trường 114 tỉ USD. Doanh thu hãng giảm gần 1/4 kể từ khi bà Rometty lên ghế CEO vào năm 2012. Dù một phần chuyện doanh thu sụt giảm là vì thoái vốn, phần nhiều xuất phát từ việc doanh số, doanh thu phần mềm, phần cứng và các dịch vụ IBM cung cấp đi xuống. IBM đang chật vật cạnh tranh với nhiều hãng công nghệ trẻ hơn.

IBM kỳ vọng với việc thâu tóm Red Hat, công ty này có thể đuổi kịp Amazon, Alphabet và Microsoft trong lĩnh vực kinh doanh điện toán đám mây đang phát triển rất nhanh.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...