SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Realme lộ thiết kế cụm camera sau hoàn toàn mới

07:11, 29/06/2020
(SHTT) - Mới đây trang CNIPA của Trung Quốc đã tiết lộ bằng sáng chế về 4 thiết kế mới cho cụm camera sau trên smartphone của Realme.

Các thiết kế mới về camera trên smartphone của Realme đã được phát hiện từ tài khoản Twitter có tên @the_tech_guy.

Nhìn vào hình ảnh trong bằng sáng chế, Realme đã đăng ký cho bốn thiết kế bố trí camera phía sau. Màn hình hiển thị giọt nước chứa camera trước, các nút âm lượng khay thẻ SIM có vẻ như ở bên trái và một nút nguồn bên phải.

realme-co-4-kieu-thiet-ke-camera-sau-moi-tapchicongnghe1-768x480

 

Về bố cục sắp xếp hệ thống camera sau đầu tiên, thiết kế này gợi nhớ đến chiếc Vivo S1 Pro. Bởi thiết bị có camera sau được đặt trong một cụm hình kim cương khá lạ mắt với bốn camera cùng đèn flash LED ở bên trong trung tâm.

Sang đến thiết kế tiếp theo, các camera sau được xếp thành hình tròn tương tự như các sản phẩm Huawei Mate 30 Series dựa trên thiết kế Halo Ring.

realme-co-4-kieu-thiet-ke-camera-sau-moi-tapchicongnghe3-768x480

 

Hai thiết kế camera còn lại thì dường như khác biệt hơn so với những mẫu smartphone trên thị trường hiện nay. Cả 4 camera được đặt đối xứng 2 cặp một với nhau nhưng lại có hai kiểu dáng đó là chữ X và dấu thập.

Realme từ trước tới nay dường như chỉ áp dụng 1 kiểu thiết kế camera quen thuộc trên đa phần các sản phẩm của mình. Đó chính là kiểu xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, bao gồm cả dòng Realme X3 mới ra mắt trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO của Realme là ông Madhav Sheth cho biết rằng công ty sẽ áp dụng các thiết kế camera mới vào đầu tháng tới nhưng không rõ có phải những kiểu thiết kế giống như bằng sáng chế ở trên hay không. Điều này có vẻ khá khớp với thông tin rò rỉ trước đó bởi đã có một smartphone Realme mới với phần camera hình vuông đã bị rò rỉ trên trang TENAA.

Trong khi đó, một chiếc Realme khác cũng xuất hiện trên internet gần đây thì lại có camera thiết kế hình chữ thập. Và điểm chung của cả hai thiết kế này dường như đều đặt đèn pin ở trung tâm. Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu việc thay đổi vị trí của các cảm biến camera giống như trong bằng sáng chế có làm thay đổi chất lượng cụm máy ảnh trên điện thoại Realme trong tương lai hay không.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Liên kết hữu ích