SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Rau hữu cơ - Dự án xã hội vì sức khỏe cộng đồng

11:09, 27/05/2019
(SHTT) - An toàn thực phẩm luôn là đề tài “nóng” trên các diễn đàn, hội thảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, nhu cầu sử dụng các thực phẩm sạch, an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ của người tiêu dùng ngày càng cao.

Hiện nay, khái niệm rau hữu cơ và rau sạch thường bị nhầm lẫn. Người tiêu dùng cho rằng đây cùng là một loại nhưng thực tế có sự khác biệt rõ ràng giữa hai loại rau này.

Rau hữu cơ được canh tác trong điều kiện tự nhiên, không sử dụng phân bón hóa học, không phun thuốc bảo vệ thực vật, không sử dụng thuốc diệt cỏ, không sử dụng sản phẩm biến đổi gen...

Vì vậy, rau hữu cơ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn các loại rau khác và chứa nhiều khoáng chất có ích cho cơ thể con người.

Rau sạch được sản xuất theo đúng quy trình kỹ thuật (canh tác trên đất trồng sạch, sử dụng nước tưới sạch, sử dụng phân bón theo hạn mức cho phép, sử dụng giống cây trồng chất lượng...), hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích... nhằm giảm tối đa lượng độc tố tồn đọng trong rau và vi sinh vật gây bệnh.

rau huu co

 Ông Lê Trọng Kha hướng dẫn người tiêu dùng về rau hữu cơ và rau sạch

Vì vậy, với mong muốn mang đến cho xã hội sản phẩm rau hữu cơ có ích cho sức khỏe mọi người, ông Lê Trọng Kha – Giám đốc Lekha Mart đã thực hiện dự án vì sức khỏe cộng đồng với chương trình "Rau hữu cơ đến mọi nhà".

Chương trình 2.000đ/túi 300g được thực hiện từ ngày 24/5/2019 với mong muốn lan tỏa thói quen dùng rau hữu cơ đến mọi người. Do đó, để được áp dụng chính sách này chỉ cần mỗi lần đặt hàng bạn mời bạn bè, hàng xóm gần nhà bạn cùng đặt hàng rau hữu cơ (tối thiểu có 02 đơn hàng đặt giao cùng đơn hàng của bạn/lần giao hàng).

Theo ông Kha, các sản phẩm của Lekha Mart được thu hoạch trong ngày và mang đến tận nhà bạn để đảm bảo tươi ngon dinh dưỡng tốt nhất (rau muống, rau mồng tơi, rau dền màu, cải ngọt, mướp hương, đậu bắp…) được canh tác hữu cơ 100%, được trồng tại Củ Chi, Đắc Lắk và được cấp chứng nhận (USDA) của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ, Ủy ban Hữu cơ Quốc gia, chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt nhất. Cơ quan này yêu cầu sản phẩm chứa 95% thành phần hữu cơ mới được sử dụng logo của họ. Ngoài ra, cơ quan này cũng không cho phép sử dụng chất bảo quản tổng hợp và hầu hết các thành phần hóa học khi chế biến cũng như các hoạt động hữu cơ phải chứng minh rằng họ đang bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học.

rau huu co 1

 Người tiêu dùng mua sản phẩm tại LeKha Mart

Quan trọng nhất, chứng nhận hữu cơ USDA được theo dõi, giám sát hàng năm thông qua tổ chức được USDA ủy quyền, bao gồm việc thanh tra tại nơi sản xuất của các cơ sở sản xuất mà không được báo trước hoặc có thể được báo trước. Nếu vì lý do bất kỳ, một sản phẩm hữu cơ vi phạm các quy định hữu cơ của USDA đều bị thực thi pháp luật, bao gồm các hình phạt tài chính, đình chỉ hoặc hủy bỏ chứng nhận hữu cơ. Tất cả các sản phẩm được chứng nhận hữu cơ USDA đều được đánh dấu rõ ràng và hiển thị trên sản phẩm với con dấu chứng nhận.

Gia Phát

 

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.