SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Rapper Ice Cube cáo buộc Robinhood vi phạm nhãn hiệu

16:35, 05/04/2021
(SHTT) - Mới đây rapper Ice Cube đã đệ đơn kiện lên toà án cáo buộc công ty Robinhood vi phạm nhãn hiệu khi tự ý sử dụng hình ảnh của anh để quảng bá sản phẩm mà không có sự đồng ý của nam rapper.

Mới đây nam diễn viên kiêm rapper Ice Cube đã đệ đơn đơn kiện lên toà án cáo buộc ứng dụng giao dịch chứng khoán Robinhood tự ý sử dụng hình ảnh của anh để quảng bá dịch vụ và gây ảnh hưởng tiêu cực tới danh tiếng của nam nghệ sĩ.

Theo đơn kiện, Ice Cube cho biết Robinhood đã sử dụng một bức ảnh của anh trong bộ phim hài mang tên “Are We Done Yet?” cho bản tin tài chính Robinhood Snacks vào ngày 8/3.

Trong vụ kiện cáo buộc Robinhood vi phạm nhãn hiệu, Ice Cube cho biết việc tự ý sử dụng bức ảnh của nam rapper để thu hút khách hàng là hành động sai trái. Điều này đã tạo ra hiểu lầm rằng anh ấy đang ủng hộ những sản phẩm và dịch vụ của Robinhood.

Ice Cube

Rapper Ice Cube cáo buộc Robinhood vi phạm nhãn hiệu 

Ice Cube cho biết thêm Robinhood dường như đang muốn “trừng phạt” anh ta vì nam rapper trở thành đối tác kinh doanh của Jeff Kwatinetz – người có liên quan đến một vụ kiện ở thung lũng Silicon về quyết định hạn chế giao dịch GameStop và những vấn đề liên quan khác. Vụ kiện tập thể của Kwatinetz là một trong số những vụ kiện lớn mà Robinhood đang phải đối mặt.

Lavinia Chirico, người phát ngôn của Robinhood cho biết công ty không vi phạm pháp luật vì họ được phép sử dụng hình ảnh của Ice Cube.

Trong khi đó, Ice Cube đang yêu cầu tòa án buộc Robinhood ngừng sử dụng hình ảnh anh và bồi thường thiệt hại.

Trước đó Robinhood cũng đang phải đối mặt với các cuộc điều tra của Quốc hội và nhiều vụ kiện tập thể.

Vào tháng 12/2020, Robinhood đã phải bồi thường khoảng 65 triệu USD khi lừa khách hàng về nguồn doanh thu của mình. Sau đó, vào tháng 2/2021, Vlad Tenev, giám đốc điều hành của Robinhood, cũng bị gọi lên trước Quốc hội vì liên quan đến vụ kiện của trò chơi GameStop.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Chả cá Thanh Khê lâu nay luôn được biết đến như một món ngon không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thăm Đà Nẵng. Nhằm phát huy những giá trị thương mại của món ăn đặc sản này, hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho làng nghề và sản phẩm chả cá Thanh Khê.