SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Rạp chiếu tại Hàn Quốc, sân khấu ở TP.HCM đóng cửa vì virus corona

06:39, 05/02/2020
Hệ thống CGV tại Hàn Quốc tạm thời đóng cửa 1 số rạp chiếu vì có khán giả nhiễm vi rút corona từng tới xem.

 Sự lây lan của virus corona gây viêm phổi cấp đang khiến các phòng vé tại Hàn Quốc phải đối mặt với việc doanh thu giảm mạnh. Hiện, đất nước này ghi nhận 15 trường hợp nhiễm corona và chưa có ca nào tử vong.

Trang Variety đưa tin, nỗi lo dịch bệnh lan tràn đã ảnh hưởng nặng nề tới hệ thống các rạp chiếu. Doanh thu 3 ngày cuối tuần vừa qua tại Hàn Quốc đã giảm 70% so với tuần trước cũng như 4 ngày trước đó, mà phần lớn do ảnh hưởng từ virus corona. 

Tại Hàn Quốc, cụm rạp lớn nhất Hàn Quốc đã phải đóng cửa hai chi nhánh tại Seoul và Bucheon. Các rạp chiếu phim này ghi nhận có hai khách hàng tới xem phim, sau đó được thông báo bị nhiễm virus corona. Nhiều bộ phim đã phải hủy buổi giới thiệu và lùi ngày ra mắt vì lo ngại dịch corona lây lan.

Hệ thống rạp chiếu CGV tại xứ sở Kim chi cũng vừa tạm thời đóng cửa một số rạp khi phát hiện 2 khán giả từng xem phim tại hệ thống này dương tính với corona. CineQ cũng đóng cửa một chi nhánh trước nỗi lo dịch bệnh. 

 Không chỉ ở Hàn Quốc, nhiều rạp ở các nước trên thế giới cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do virus corona. Đặc biệt, tại Trung Quốc, dịch bệnh viêm phổi đã kéo sập cả mùa phim Tết, nhiều phim bị hoãn ra mắt, nhiều cụm rạp đứng trước nguy cơ phá sản. Trang QQ nhận xét, doanh thu phim tại Trung Quốc sẽ mất hàng tỷ USD do hàng loạt cụm rạp phải đóng cửa.

Tại Việt Nam, Mới đây, sân khấu Thế giới Trẻ thông báo sẽ đóng cửa từ ngày 3-9/2. Việc tạm dừng diễn của một sân khấu đông khách bậc nhất TP.HCM khiến mọi người bất ngờ. Giám đốc nghệ thuật của sân khấu Thế giới Trẻ - cho biết giữa lúc dịch bệnh corona đang diễn biến phức tạp, họ quyết định nghỉ diễn một tuần và nếu tình hình căng thẳng thì có thể sẽ hủy diễn tiếp. 

Trước Thế giới Trẻ, sân khấu Hồng Vân, Trịnh Kim Chi đều cho biết sẽ nghỉ diễn 2 tuần để tránh dịch bệnh corona.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.