SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Rao bán rầm rộ, Dự án Phương Đông Green Park bị xử phạt vì xây dựng sai phép

06:13, 22/10/2020
Rầm rộ được rao bán trên thị trường, dự án Phương Đông Green Park bị UBND quận Hoàng Mai phạt hành chính 40 triệu đồng vì xây dựng sai phép.

Mặc dù thời điểm hiện tại đã quá 60 ngày kể từ ngày UBND quận Hoàng Mai ra quyết định xử phạt về hành vi xây dựng trái phép. Đến nay dự án Phương Đông Green Park vẫn chưa xuất trình được giấy phép bổ sung, nhưng vẫn ngang nhiên thi công, xây dựng mà không bị xử lý?

Cụ thể, trước đó ngày 10/8/2020, UBND quận Hoàng Mai đã có quyết định số 5142/QĐ XPVPHC do phó Chủ tịch Đỗ Thanh Tùng ký về việc xử phạt vi phạm hành chính số tiền 40 triệu đồng đối với công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông do đã tổ chức thi công công trình sai với giấy phép xây dựng được cấp tại dự án Phương Đông Green Park (số 1 Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Phối cảnh dự án Phương Đông Green Park.

Quyết định cho biết, trong 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông không xuất trình được giấy phép xây dựng điều chỉnh thì bị áp dụng biện pháp bắt buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Mới đây, trao đổi với báo chí đại diện UBND phường Hoàng Liệt cho biết thời điểm hiện tại đã quá 60 ngày nhưng phía chủ đầu tư vẫn chưa cung cấp được giấy phép bổ sung điều chỉnh. Trước hiện trạng này, UBND phường đã tiếp tục lập biên bản sai phạm gửi lên UBND quận xem xét, xử lý.

Theo quan sát của PV, hiện tại công trình xây dựng tại dự án Phương Đông Green Park vẫn có công nhân và máy móc ra vào thi công hàng ngày. Phần công trình sai giấy phép tại khu nhà ở thấp tầng vẫn tồn tại mà không có dầu hiệu bị xử lý, khắc phục.

Dự án Phương Đông Green Park liên tiếp bị cơ quan chức năng xử phạt vì vi phạm trật tự xây dựng (Ảnh Tạp chí Tài chính doanh nghiệp).

Được biết, dự án Phương Đông Green Park do công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông là chủ đầu tư bắt đầu khởi công xây dựng năm 2017. 

Sau 2 năm, đến cuối năm 2019, dự án mới được tái khởi động khi chủ đầu tư được cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, sau khi được cấp phép, chủ đầu tư thi công xây dựng trái với nội dung giấy phép được cấp tại khu nhà ở thấp tầng.

Cụ thể, từ căn số 1 đến căn số 7, vị trí cầu thang bộ của tầng 1, 2 được chuyển từ trục B1 C1 sang trục C1-D1 và làm thêm thang máy tại trục B1-C1. Diện tích tum thang theo bản vẽ thiết kế được phê duyệt là 18,2m2 nhưng kiểm tra thực tế lại là 33,06m2 tăng lên 14,86m2/căn so với bản vẽ thiết kế được duyệt.

Tiếp đó, tại căn số 8, vị trí tum được chuyển từ trục B1-C1 sang trục C1-D1, diện tích tum được tăng lên so với bản thiết kế được duyệt là 3,05m2.

Từ căn số 9 đến căn số 13, vị trí cầu thang bộ tầng 1 và 2 cũng được chuyển từ trục B1-C1 sang trục C1-D1 và làm thêm thang máy tại trục B1-C1, diện tích tum tăng thêm so với thiết là 2,43m2.

Theo một lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho biết, trước đó thời điểm tháng 6/2020, UBND phường phối hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hoàng Mai kiểm tra và phát hiện chủ đầu tư tự ý cho xây dựng sai phép tại khu nhà ở thấp tầng. Sau đó UBND phường đã mời chủ đầu tư lên làm việc tuy nhiên phía chủ đầu tư đã không hợp tác.

UBND quận Hoàng Mai đã phạt hành chính 40 triệu đồng với Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông.

Như vậy, có thể thấy những sai phạm tại dự án Phương đông Green Park đã rõ, quyết định xử phạt cũng đã được UBND quận Hoàng Mai ban hành. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì, dù thời điểm hiện tại đã quá 60 ngày theo quy định trong quyết định xử phạt chủ đầu tư vẫn không xuất trình được giấy phép bổ xung trong khi đó sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại như thách thức pháp luật?

Ở một diễn biến khác thì dự án Phương đông Green Park đang rầm rộ bán hàng trên nhiều trang mạng, diễn đàn. Chính vì vậy, người dân, khách hàng cũng nên cẩn trọng việc có nên mua hau đầu từ ở đây hay không khi tính pháp lý của dự án đang con bỏ ngỏ.

Dư luận đặt ra câu hỏi liệu pháp luật có được thực thi tại dự án này hay không?

Đề nghị UBND quận Hoàng Mai và các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc xử lý nghiêm sai phạm tại đây để tránh tạo tiền lệ xấu và thể hiện tình nghiêm minh của pháp luật.

Phan Thiên

vnfinance.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.