SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Rán cá chỉ cần rắc ít tinh bột vào, khỏi lo cá bị nát hay dính chảo mà còn vàng giòn, thơm ngon

04:38, 04/04/2020
Trước đây mình sợ nhất là chiên cá vì lần nào chiên, con cá cũng vỡ nát và dính khê dưới đáy chảo. Hôm rồi được một bà bác bên nhà chồng chỉ cho mẹo chiên cá dùng tinh bột, với cách này có không bị sát chảo, đặc biệt còn vàng giòn, thơm ngon, không nát và da cá được kết dính lại với nhau, mình đã làm thử và thấy hiệu quả nên chia sẻ để mọi người cùng tham khảo. Các bước thực hiện cụ thể như thế nào, các chị cùng xem bài viết nhé!

Các bước thực hiện:

Cá mua về đánh vảy, cắt mang cá, loại bỏ nội tạng. Rửa sạch cá rồi cho cá vào bát, ướp cá với một ít rượu, muối và gừng băm nhuyễn. Với những nguyên liệu này sẽ giúp giảm độ ẩm bề mặt da cá, thịt cá ngon hơn, vị đậm đà hơn.

Ướp cá sau 10 phút thì cho vào đĩa tinh bột, lăn đều để bột bám xung quanh cá.

Bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào chảo, đun sôi dầu ở nhiệt độ khoảng 70 độ C. Khi dầu nóng thì cho tinh bột vào chảo dầu, cầm chảo lắc từ phải sang trái vài lần. Động tác này là để tinh bột hòa tan vào dầu ăn, đây chính là bước để giúp món cá rán của chị em vàng giòn mà không sát chảo.

Tinh bột khi cho vào chảo sẽ có tác dụng giúp thịt cá và da cá dính chặt lại với nhau hơn và ít bị bong khi rán. Vì vậy, với mẹo này cá vẫn nguyên vẹn không bị nát.

Thả cá vào chảo rán vàng đều hai mặt rồi tắt bếp. Với mẹo trên, không những cá rán không dính chảo mà thịt cá sau khi rán cũng sẽ mềm ngon hơn, da và thịt bám dính hơn.

Ngòai ra có 1 cách khác là dùng gừng: đun cho chảo nóng lên, dùng một lát gừng sống xát đều lên đáy và thành chảo, sau đó mới đổ dầu/mỡ vào đun nóng già rồi thả cá vào chiên. Theo lý giải, gừng sống và dầu/mỡ sẽ tạo nên một lớp màng trơn không để da cá dính vào mặt chảo.

Lưu ý riêng đối với các loại cá đã ướp muối, trước khi chiên cần phải rửa lại bằng nước và để cho thật ráo.

Trên đây là kinh nghiệm riêng của mình. Bạn nào có cách làm hay hơn hãy chia sẻ cho mọi người nhé!

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.