SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ra sức dưỡng ẩm cho da để rồi nhận cái kết đắng vì nguyên nhân này

07:18, 08/11/2018
(SHTT) - Khi trời chuyển lạnh cũng là lúc bạn cảm nhận rõ ràng nhất làn da của mình đang bị khô như thế nào. Nhiều người sẽ ra sức dưỡng ẩm. Tuy nhiên càng làm thì hiệu quả càng cho thấy sự phản tác dụng. Nguyên nhân nằm chính ở việc bạn đã quá lạm dụng việc dưỡng ẩm cho da.

Không giống như mùa hè, mùa đông ghi nhận sự khô hanh của thời tiết tác động lên da. Chính vì vậy kể cả những người thuộc nhóm da dầu cũng thấy da mình khô nẻ, bong tróc. Việc dưỡng ẩm là cần thiết đối với da.Tuy nhiên nếu bạn quá “chăm chỉ” tập trung vào dưỡng ẩm quá mức thì điều này không còn phát huy tác dụng mà thậm chí để lại hậu quả xấu hơn tưởng tượng.

Việc dưỡng ẩm dư thừa sẽ khiến cho lỗ chân lông bí bách bởi một làn da khỏe mạnh được cân bằng độ ẩm tự nhiên thì lỗ chân lông sẽ thông thoáng giúp làn da khỏe mạnh. Còn khi bạn dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm thì làn da dễ bị “quá tải” lượng dưỡng chất giữ ẩm như thừa sẽ tồn động trên bề mặt da, làm đầy các lỗ chân lông. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bưng bít, bị “ngộp thở” và gây phát sinh nhiều bệnh về da. Mà cái nhìn thấy rõ nhất chính là mụn.

Nếu bạn quá “chăm chỉ” tập trung vào dưỡng ẩm quá mức thì làn da sẽ trở nên xấu xí đi

Nếu bạn thấy da của mình sau 1 thời gian nhiệt tình dưỡng ẩm bỗng đổ dầu nhiều hơn thì đó là khi làn da đang tố cáo rằng chúng đang bị ẩm quá mức cho phép. Bởi khi lượng ẩm quá tải, để cân bằng lại tình trạng ổn định đòi hỏi làn da bài tiết đi một lượng dầu tự nhiên để nhường chỗ cho nước. Giờ thì bạn đã hiểu vì sao giữa mùa đông mà da mình lại như 1 chảo dầu chẳng khác gì mùa hè rồi chứ?

Hơn nữa làn da  dưỡng ẩm quá tải là da rất nhạy cảm với các yếu tố từ môi trường xung quanh. Bởi nó sẽ khiến cho bụi bẩm dễ bám lên bề mặt da, tích lũy vào lỗ chân lông và gây các bệnh như viêm da, dị ứng da. Do đó bạn rất dễ thấy được hậu quả của làn da thừa nước là thường xuyên mẩn ngứa, có nhiều mụn đỏ, mụn nước li ti.

Vì vậy cách dưỡng ẩm tốt nhất là hãy lựa chọn kem dưỡng ẩm đúng với loại da của mình. Nếu bạn có da khô, hãy tìm kem dưỡng có chứa Hyaluronic Acid và Ceramide. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, kem dưỡng dạng gel và không chứa dầu là lựa chọn hợp lý hơn cả. Trong trường hợp da bạn dễ nổi mụn, hãy tránh những thành phần gây mụn như cồn. Chỉ nên bôi 1 lượng vừa phải vào sáng và tối, đừng nên tham lam bôi quá nhiều khiến cho da bị bội thực dẫn đến việc đẹp đâu chẳng thấy chỉ thấy da ngày một tồi tệ đi.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về CĐS mới đây đã ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban. Trong đó nêu rõ 8 chỉ tiêu cụ thể ưu tiên thực hiện chủ đề chuyển đổi số năm 2024.